Dịch bệnh do virus corona không chỉ tác động đến vấn đề vật tư y tế trên thị trường mà còn kéo theo một số lĩnh vực khác trong đó có thời trang. Một số đơn vị kinh doanh đã tung ra các sản phẩm thời trang "ăn theo" virus corona với những hình ảnh mô tả dịch bệnh.
Những mẫu khẩu trang in hình logo Gucci, Supreme được rao bán online có giá dao động từ 400.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng. Mặc dù thương hiệu thời trang nổi tiếng này đã ra thông báo đây không phải sản phẩm của hãng nhưng nhiều người vẫn coi đó là trend và săn hàng liên tục.
Rất nhiều mẫu khẩu trang về dịch bệnh in logo thương hiệu được quảng cáo tràn lan. |
Một mặt hàng khác được bán rộng rãi liên quan đến mùa dịch là áo thun và hoodie với dòng chữ "I survived corona virus 2020" (Tôi đã sống sót trước virus corona) hay "I've got corona virus" (Tôi đã bị dính virus corona) với giá từ 3 USD đến 20 USD (70 ngàn đồng - 460.000 đồng).
Các sản phẩm này đang nhận về vô số chỉ trích và lên án của cộng đồng mạng. Ông Chuck Welch - người sáng lập Rupture Studio, một công ty tư vấn sáng tạo có trụ sở tại New York chia sẻ với tờ Fox Business cho rằng đó là hành động phi đạo đức. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh đó bất kể vấn đề gì mang tính xu hướng toàn cầu cũng có thể kéo theo điều này, đây là việc dễ hiểu, mọi người đều vào cuộc để tận dụng nó để kinh doanh dù đó là tốt hay xấu.
Năm Chuột với những thương hiệu thời trang nổi tiếng
Trước Tết Nguyên đán, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã tung ra những bộ sưu tập độc đáo theo chủ đề Chuột - dành riêng cho biểu tượng của năm.