Triệu chứng mới do Omicron gây ra ở trẻ dưới 5 tuổi cha mẹ cần chú ý

Theo các chuyên gia, đây là một dạng viêm dây thanh quản, khí quản và ống phế quản khá phổ biến và dễ điều trị.

Theo RT, các nhà nghiên cứu ở Mỹ phát hiện, Omicron có thể gây triệu chứng ho rít thành tiếng ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi - trẻ chưa đủ độ tuổi tiêm chủng vaccine Covid-19 ở hầu hết các nước trên thế giới.

Bác sĩ Buddy Creech, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở trẻ nhỏ của Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt (Mỹ), cho biết không giống với các biến chủng trước kia của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, biến chủng Omicron được đánh giá là gây ảnh hưởng nhiều hơn đến đường hô hấp trên. Đây là một dạng viêm dây thanh quản, khí quản và ống phế quản khá phổ biến và dễ điều trị.

  (Ảnh minh họa: Getty).

(Ảnh minh họa: Getty).

Bác sĩ Amy Edwards, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi Cleveland, cho biết ho rít thành cũng có thể do nhiều loại virus gây ra và thông thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 3 tuổi, nhiều nhất là ở trẻ một tuổi. 

"Phương pháp điều trị chính là thông đường hô hấp trên, cho đến khi tình trạng viêm giảm", bác sĩ Amy nói.

Để hạn chế đà lây lan ở trẻ nhỏ, giới chức y tế Mỹ khuyến cáo trẻ trên 2 tuổi nên tiếp tục đeo khẩu trang ở nơi công cộng và cha mẹ nên đưa trẻ đủ điều kiện đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 mặc dù Covid-19 được cho là ít gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ hơn so với người trưởng thành.

Thanh Mai

Lực lượng quân y chi viện TP.HCM sẽ rút trước Tết Nhâm Dần

Lực lượng quân y chi viện TP.HCM sẽ rút trước Tết Nhâm Dần

Kế hoạch rút quân được Bộ Quốc phòng và thành phố bàn bạc từ một tháng trước, và "đã nằm trong kịch bản".