Trộm cắp tại văn phòng Apple Singapore, một sinh viên Việt phải lãnh án tù

Một sinh viên Việt Nam bị kết án 11 tháng tù vì tội đột nhập vào văn phòng Apple và một cơ quan tại Singapore để trộm đồ.

Tờ SCMP đưa tin, sinh viên Việt Nam tên Le Viet Hoang, 22 tuổi, đã bị kết án 11 tháng tù vì tội đột nhập vào văn phòng Apple và một cơ quan tại Singapore để trộm cắp.

Tại phiên tòa, phía công tố cho biết Le Viet Hoang đến Singapore từ ngày 22/5 và đảm nhận vị trí thực tập sinh tại Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A*Star).

Trộm cắp tại văn phòng Apple Singapore, một sinh viên Việt phải lãnh án tù

Trong thời gian làm việc ở đây, Hoang có quyền đi lại tại cả ba tầng văn phòng A*Star. Nhận thấy ở đây không có camera quan sát nên có thể dễ dàng di chuyển vào ban đêm, Hoang nảy sinh ý định trộm đồ bán lấy tiền trang trải sinh hoạt phí cũng như gửi tiền về Việt Nam.

Tổng trị giá đồ đạc bị đánh cắp ở tầng 9 văn phòng A*Star ít nhất khoảng 2.272 USD, và tầng 10 ước tính khoảng 20.111 USD trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

Cùng lúc đó, Hoang nảy sinh ý định đột nhập vào văn phòng Apple với hy vọng lấy cắp được những vật dụng giá trị hơn. Ngày 14/7, Hoang quyết định lợi dụng việc tòa nhà sẽ cúp điện từ 21h ngày 15/7 đến 7h ngày 16/7 để đột nhập vào văn phòng của Apple mà không bị camera giám sát ghi hình.

Khoảng 1h ngày 16/7, Hoang đột nhập vào văn phòng Apple và lấy trộm các sản phẩm iPad, iPhone và một số phụ kiện khác. Những món đồ Hoang trộm từ Apple có trị giá tổng cộng 9.197 USD và đã được cơ quan chức năng thu hồi.

Khi thời gian thực tập tại A*Star sắp kết thúc, Hoang cảm thấy hối hận về hành vi trộm cắp của mình. Anh ta đã cố gắng trả lại bốn chiếc iPad và một số dây sạc cho văn phòng Apple vào ngày 30/7. Hành động này đã kích hoạt hệ thống an ninh. Nhân viên an ninh đã gọi cảnh sát và Hoang được tìm thấy đang trốn dưới một chiếc bàn.

Trộm cắp tại văn phòng Apple Singapore, một sinh viên Việt phải lãnh án tù

Đề nghị mức án phạt 12 tháng tù, Phó công tố viên Vishnu Menon cho rằng Le Viet Hoang đã lợi dụng lòng tin với tư cách là một nhân viên của A*Star để lấy trộm đồ. 

"Trong khoảng thời gian hai tháng, bị cáo đã có sự toan tính khi thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm, khả năng bị phát hiện là rất nhỏ. Bị cáo đã tự học cách mở ổ khóa bằng việc sử dụng các công cụ chuyên biệt, chứng tỏ mức độ quyết tâm cao với hành vi tội phạm này", ông Menon.

Theo SCMP, Le Viet Hoang có thể đối mặt với mức tù giam lên đến 10 năm đi kèm tiền phạt với tội danh đột nhập trái phép để gây án. Với mỗi tội danh trộm cắp, Hoang có thể lãnh án lên đến 7 năm tù kèm tiền phạt. Ngoài ra, sinh viên này có thể ngồi tù lên đến 3 năm, nộp phạt, hoặc cả hai cho tội danh đột nhập trái phép.

Huỳnh Duy

Apple kháng cáo lệnh cấm của Mỹ khiến doanh số bán đồng hồ bị đình trệ

Apple kháng cáo lệnh cấm của Mỹ khiến doanh số bán đồng hồ bị đình trệ

Apple đang tìm cách bảo vệ một doanh nghiệp tạo ra khoảng 17 tỷ USD mỗi năm, đang kháng cáo lệnh cấm bán đồng hồ thông minh của Mỹ sau khi Nhà Trắng từ chối hủy bỏ biện pháp này.