Trung Quốc: Nên tiêm vaccine mũi thứ 3 kháng thể tăng khoảng 30%

Hiện Trung Quốc đã tiêm được 1,9 tỷ mũi vaccine ngừa Covid-19 và nhiều khả năng nước này sẽ hoàn thành 2 mũi tiêm cho toàn bộ người dân trong năm nay.

Ông Zhang Yuntao, Phó Chủ tịch Công ty công nghệ sinh học Trung Quốc (CNBG), thuộc Tập đoàn Sinopharm cho biết, Trung Quốc đang triển khai thử nghiệm tiêm mũi vaccine thứ 3 ngừa Covid-19 và kết quả ban đầu là tương đối khả quan.

Từ năm 2020, khi thực hiện các nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đối với vaccine, Sinopharm cũng đã thử nghiệm tiêm mũi thứ 3 tăng cường là an toàn, dù là phản ứng cục bộ hay phản ứng tổng thể. Sau khi tiêm mũi thứ 3, kháng thể của người được tiêm đã tăng khoảng 30%.

Trung Quốc: Nên tiêm vaccine mũi thứ 3 kháng thể tăng khoảng 30%

“Số liệu cho thấy có thể đảm bảo tính an toàn khi tiêm mũi thứ 3 tăng cường. Theo tính toán của Sinopharm, sau khi tiêm xong mũi thứ 2 cho toàn bộ người dân, có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để tiêm mũi thứ 3”, ông Trương Vân Đào nói.

Được biết, Sinopharm cũng đã tiến hành thử nghiệm tiêm mũi thứ 3 tăng cường đối với 9.300 người ở UAE, với khoảng cách giữa mũi tiêm thứ 2 và thứ 3 là 6 tháng. Dữ liệu về tính an toàn phù hợp với mong đợi, không có phản ứng phụ nghiêm trọng.

Nên áp dụng cho người già trên 60 tuổi và những người làm việc trong các ngành nghề có liên quan chặt chẽ đến các hoat động kinh tế xã hội, như nhân viên hàng không, nhân viên chuyển phát nhanh...

Thanh Mai

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.