Trung Quốc nở rộ trào lưu livestream cảnh ăn đất

Không hiếm cư dân mạng Trung Quốc bình luận bày tỏ sự thích thú và hiếu kỳ, muốn thử cảm giác ăn đất như trong video.

Các video livestream khoe cảnh ăn đất xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian gần đây. Theo The Paper, một nhóm người dùng trên mạng xã hội ở Trung Quốc đang kiếm tiền từ hành vi này theo đúng nghĩa đen.

Tiêu đề của những video này thường gắn với từ "pica" - tên của hội chứng chỉ việc người thường có sở thích tiêu thụ những chất không có giá trị dinh dưỡng như đá, đất hoặc giấy. Người quay lần lượt giới thiệu món ăn, cho đồ vào miệng và phát biểu cảm nghĩ nhưng hiên, sản phẩm được thưởng thức lại là những cục đất. Dù vậy các video này vẫn thu hút lượng khán giả lớn. 

Các video livestream khoe cảnh ăn đất xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian gần đây. Ảnh: ET Today.
Các video livestream khoe cảnh ăn đất xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian gần đây. Ảnh: ET Today.

Song song với video khoe cảnh ăn đất, các loại đất khác nhau cũng trở thành mặt hàng được lùng mua trên các trang thương mại điện tử như đất nấu, đắt trắng, đất hun khói.... Sản phẩm đất cũng rất đa dạng với hình que, hình thỏi, hình bánh quy, hình cầu. Mức giá trung bình người mua cần bỏ ra là 18 nhân dân tệ/kg. Chỉ một số shop khuyến cáo người dùng nên cân nhắc trước khi thử ăn. 

Nhiều người dùng bày tỏ rằng dùng đất làm thức ăn là hành vi cực kỳ nguy hiểm, có thể gây khó tiêu, chảy máu đường tiêu hóa, đặc biệt là có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý các em nhỏ, khiến chúng bắt chước theo.

Chuyên gia cho rằng các nền tảng trực tuyến cần tăng cường giám sát và cấm hiện tượng tương tự. Tuy nhiên, một nhà kiểm duyệt nội dung tiết lộ những video ăn đất này hiện được thực hiện bởi một nhóm tương đối nhỏ nên chưa có yêu cầu chặn rõ ràng.

Thanh Mai

Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, sáng nay 8/1, tại đỉnh Mẫu Sơn thuộc huyện Cao Lộc, Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn) đã xuất hiện băng tuyết.