Trung Quốc sử dụng nhiều nhân viên ảo xinh đẹp thay người thật

Những năm qua, Trung Quốc luôn đặt tham vọng dẫn đầu thế giới về AI vào năm 2030 và những cái tên như Xiaopan đang từng bước thể hiện điều đó.

China Vance là tập đoàn kinh doanh nhà ở lớn thứ ba Trung Quốc và có khoảng 140.000 nhân viên. Wang Shi, người sáng lập và cựu chủ tịch công ty, từ năm 2015 đã cho biết mục tiêu trong 10 năm của China Vance là dùng do robot và AI quản lý 40% công việc.

Báo cáo của công ty tư vấn thị trường Analysys cho thấy, thành tích nổi trội của các nhân viên ảo lý do nhiều công ty Trung Quốc bắt đầu đặt kế hoạch triển khai những mô hình tương tự. 

Trung Quốc sử dụng nhiều nhân viên ảo xinh đẹp thay người thật

Theo Analysys, nhân viên ảo có thể được dùng cho các mục đích đa dạng tuỳ theo ngữ cảnh, thay vì các dạng chỉ trả lời các câu hỏi có sẵn hiện nay.

Theo IDC, thị trường phần mềm AI tại Trung Quốc, gồm ứng dụng cho robot AI hoặc con người ảo đã trở nên phổ biến. Dự báo năm 2030, lĩnh vực này ước đạt 23 tỷ nhân dân tệ (3,6 tỷ USD). Việc sử dụng người ảo sẽ trở nên phổ biến trong lĩnh vực bán lẻ và giải trí.

Các thần tượng ảo đang ngày càng được chú ý, nhất là giới trẻ. Ayayi, Ling Yuezheng, Angie là những "mỹ nhân ảo" có hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các mạng xã hội. Thống kê của iMedia cho thấy, thị trường thần tượng ảo dự kiến đạt 12 tỷ nhân dân tệ (1,8 tỷ USD) năm nay, tăng 10 lần so với con số 1,2 tỷ nhân dân tệ năm 2018.

Thanh Mai