Trung Quốc tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 của máy bay gặp nạn

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, họ đã tìm thấy chiếc hộp đen ghi âm trong khoang hành của chiếc máy bay chở 132 người bị nạn ở miền Nam nước này vào hôm 21/3.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết: “Chiếc hộp đen thứ hai của chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern đã được thu hồi vào ngày 27/3”.

61271327_303.jpg
Trung Quốc tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 của máy bay gặp nạn.

Chuyến bay đang trên đường từ thành phố Côn Minh, phía đông nam Trung Quốc, đến trung tâm sản xuất lớn của Quảng Châu thì bị rơi.

Dòng máy bay Boeing 737-800 có hai hộp đen ghi âm chuyến bay: một ở khoang hành khách phía sau để theo dõi dữ liệu chuyến bay và một trong buồng lái. Hộp đen ghi âm buồng lái đã được tìm thấy vào thứ Tư và được gửi đến Bắc Kinh để phân tích.

Máy ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy nằm sâu trong lòng đất 1,5 mét trên một sườn núi, nó chứa một số dữ liệu như tốc độ, độ cao và hướng bay.

Việc thu hồi cả hai chiếc hộp đen ghi âm sẽ giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân khiến chiếc máy bay lao từ độ cao 8.800 mét xuống một sườn núi ở miền nam Trung Quốc chỉ trong hơn một phút.

Hàng trăm người đã tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn, bao gồm cả lính cứu hỏa, bác sĩ và điều tra viên. Họ đang cố gắng thu hồi những gì còn lại của chiếc máy bay.

Hôm thứ Bảy, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc xác nhận rằng tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng. CAAC cho biết, xét nghiệm ADN đã xác nhận danh tính của 120 người và cho biết thêm rằng tất cả đều mang quốc tịch Trung Quốc.

THÁI BÌNH