Trước Chí Tài, những nghệ sĩ Việt nào qua đời vì đột quỵ?

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài khiến người hâm mộ, đồng nghiệp bàng hoàng thương xót. Trước anh, nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời do đột quỵ.

Chiều 9/12, quản lý cũ cho biết danh hài Chí Tài qua đời khoảng 15h20 tại bệnh viện, sau khi bị đột quỵ tại chung cư ông đang sống. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ và các đồng nghiệp.

Trước danh hài Chí Tài , nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời do đột quỵ.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ

Ngày 1/4/2019, nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời do đột quỵ vì tắm khuya khiến dư luận xôn xao. Nam nghệ sĩ tài năng đã ra đi mãi mãi ở nơi xứ người sau một đêm diễn tại Mỹ. 

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, là nghệ sĩ hài kiêm diễn viên điện ảnh ở TP.HCM. Anh được biết đến qua một số vở kịch như: Con nhà nghèo, Người vợ ma 2, Cưới giùm, Thay rể... Trong lĩnh vực điện ảnh, anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim, nhưng ấn tượng nhất là vai má mì trong “Gái nhảy 1”. Nam diễn viên cũng là Phó Giám đốc rạp Kim Châu - một trong 3 cơ sở của cụm sân khấu kịch Phú Nhuận.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ. 
Nghệ sĩ hài Anh Vũ. 

Đêm 31/3, rạng sáng 1/4, sau khi kết thúc show diễn, nghệ sĩ Anh Vũ trở về nhà một người bạn tại quận Cam (Mỹ) và ngủ lại tại đó. Mọi hoạt động của nam diễn viên đều bình thường cho đến khi anh tắm rửa xong và lên giường đi ngủ. Khi người bạn của Anh Vũ lại gần thì phát hiện anh đã ngừng thở, toàn thân lạnh toát, tím tái. Cảnh sát Mỹ đang điều tra nguyên nhân cái chết. Trong khi đó, các nghệ sĩ Việt cũng hết sức bàng hoàng và đang kêu gọi hỗ trợ gia đình đưa thi thể anh trở về Việt Nam.

Chia sẻ với giới truyền thông, người thân của nghệ sĩ Anh Vũ cho biết, nguyên nhân dẫn tới sự ra đi đột ngột của anh là do tắm khuya dẫn đến đột quỵ.

Diễn viên Thanh Phương

Diễn viên Thanh Phương.
Diễn viên Thanh Phương.

Thanh Phương về Hà Nội thăm gia đình và trước khi về lại Sài Gòn trên chuyến bay lúc 13g trưa ngày 6/2/2008, anh vào phòng tắm và bị đột quỵ. Nguyên nhân cái chết được người nhà phỏng đoán là do Phương tắm nước nóng giữa lúc nhiệt độ ở Hà Nội đang xuống rất thấp, cộng thêm trong người đang bị cảm. 20 phút sau khi Thanh Phương đột quỵ gia đình mới phát hiện, đưa vào bệnh viện nhưng đã muộn. 

Thanh Phương sinh năm 1977, anh sớm tạo được dấu ấn trong lòng công chúng TP.HCM qua nhiều chương trình và vai diễn trên sân khấu kịch Idecaf. Đặc biệt là chương trình sân khấu thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa” do anh viết kịch bản, tạo nên cơn sốt vé như các vở: “Aladin và đủ thứ thần”, “Huyền thoại nữ thần Leekimchi”, “Nàng Bạch Tuyết và đủ thứ thần”, “Sơn tinh, Thủy tinh”…

Thanh Phương còn diễn các vở kịch người lớn. Trong đó có vai Bồng của vở “Trái tim nhảy múa” (tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn Vũ Minh) là một vai diễn hay mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Nói về một đứa trẻ nghèo khó lang thang hè phố lúc nào cũng ước mong “có mẹ và có cha”.

Ngoài sân khấu anh còn tham gia viết kịch bản phim và đóng phim.

Ca sĩ Trần Nguyên

Ca sĩ Trần Nguyên.
Ca sĩ Trần Nguyên.

Nam ca sĩ Trần Nguyên, cựu thành viên nhóm nhạc AXN đã bất ngờ qua đời ở tuổi 34 sau một cơn đột quỵ vào tối 3/5/2017.

Được biết, sau khi đi tiệc về, Trần Nguyên đã vào phòng tắm ngay nên đã bị đột quỵ. Mặc dù, ngay sau đó, gia đình đã đưa anh vào bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp. 

Trần Nguyên sinh năm 1983 tại Đắk Lắk. Anh khá nổi tiếng khi hoạt động trong nhóm AXN. AXN là nhóm nhạc thời đầu của làn sóng Vpop, bên cạnh MTV, GMC. Giai đoạn đầu, nhóm gồm 4 thành viên: Lưu Chí Vỹ, Trần Nguyên, Lâm Nhật Huy và Nhất Trung.

Trước khi mất, Trần Nguyên vẫn khỏe mạnh, không hề có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Nghệ sỹ xiếc Nguyễn Trường Thành

Nghệ sĩ xiếc Nguyễn Trường Thành.
Nghệ sĩ xiếc Nguyễn Trường Thành.

Tối 29/9/2016, khi đang diễn tiết mục hề gõ bát, nghệ sĩ xiếc Nguyễn Trường Thành đột nhiên ngã gục trên sân khấu. Bạn diễn hỏi không thấy trả lời nên gọi người đưa ông vào trong cánh gà. Khán giả dưới sân khấu vẫn không hề hay biết chuyện gì xảy ra và đêm diễn vẫn tiếp tục đến cuối chương trình.

Nghệ sĩ Trường Thành được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi. Ông bị nhồi máu cơ tim và đã qua đời. Hình ảnh tiết mục diễn cuối cùng của người nghệ sĩ được chia sẻ trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra trong chuyến lưu diễn của đoàn Xiếc 1, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) khiến cộng đồng xót thương.

Nhạc sĩ Lương Minh

Nhạc sĩ Lương Minh.
Nhạc sĩ Lương Minh.

Tối ngày 28/2/2016, sau khi tham gia chỉ đạo sản xuất liveshow 7 của chương trình “Hòa âm và ánh sáng – The Remix” tại TPHCM, nhạc sĩ Lương Minh bất ngờ bị đột quỵ và qua đời.

Trước đó ông từng có tiền sử nhẹ về bệnh huyết áp song được cho là không quá lo ngại. Vì thế nhiều người rất bất ngờ và “sốc” trước việc cơn đột quỵ trên xảy ra và khiến ông qua đời ở tuổi 49.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương