Trước đám cưới "thế kỷ", Hoàng tử tỷ đô Brunei giàu cỡ nào?

Cung điện nơi ông sống có 1.700 phòng và được ca ngợi là một trong những nơi ở của Hoàng gia lớn nhất thế giới.

Chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra đám cưới Hoàng gia được mong chờ nhất đầu năm 2024. Chú rể chính là Hoàng tử Brunei từng được mệnh danh là “Hoàng tử độc thân quyến rũ nhất thế giới”. Trong số 12 người con của nhà vua Brunei, Mateen có profile vô cùng chất lượng và nhan sắc, body cực phẩm.

Còn nữ chính không kém phần xuất sắc, cô dâu là Anisha Rosnah Adam - là cháu gái của một cố vấn có ảnh hưởng ở Brunei. Cha của cô cũng trong nhóm chức sắc Hoàng gia và là Chủ tịch sáng lập 1 hãng hàng không. Anisha vừa xinh đẹp lại tài giỏi. Cô tốt nghiệp trường Đại học hàng đầu ở Anh và kinh doanh công ty thời trang riêng. Ngoài ra Anisha cũng rất thành công khi đầu tư trong lĩnh vực bất động sản du lịch.

Lễ cưới của Hoàng tử Mateen là lễ cưới Hoàng gia sẽ mở màn năm 2024 hứa hẹn vô cùng hoành tráng và lãng mạn. Dự kiến lễ cưới sẽ bắt đầu vào 7/1 tại thủ đô Bandar Seri Begawan. Đài Truyền hình Brunei đưa tin, đám cưới sẽ kéo dài 10 ngày, bao gồm nghi lễ Hồi giáo hay còn gọi là Nikah, kết hôn vào ngày 11/1, sau đó là tiệc chiêu đãi vào ngày 14/1. Theo truyền thông Anh, Hoàng tử Anh William và phu nhân Catherine, Công nương xứ Wales nhiều khả năng sẽ nằm trong danh sách khách mời của đám cưới cổ tích này.

Hoàng tử Brunei và vị hôn thê
Hoàng tử Brunei và vị hôn thê

Chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò, trước khi trở thành chú rể của Anisha, vị Hoàng tử này giàu thế nào?

Hoàng tử Mateen đứng thứ năm trong danh sách kế vị ngai vàng. Là con trai của Quốc vương, Hoàng tử Abdul Mateen đã thay mặt cha mình đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng của Hoàng gia trong một thời gian và dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành trách nhiệm đó.

Hoàng gia Brunei chưa bao giờ né tránh việc phô trương sự giàu có của mình với hàng triệu người theo dõi trên Instagram. Tất cả mọi thứ, từ chiếc Ferrari cổ điển đến những chiếc đồng hồ đắt tiền, những kỳ nghỉ sang trọng trên du thuyền cho đến những nhiệm vụ chính thức của Hoàng gia - Hoàng tử Mateen đã thoải mái thể hiện cuộc sống cá nhân.

Mateen có ít nhất một chiếc Land Rover Defender 90 có thể được nhìn thấy trong nhiều bài đăng trên Instagram của Hoàng tử vào năm 2018.

Mateen có ít nhất một chiếc Land Rover Defender 90
Mateen có ít nhất một chiếc Land Rover Defender 90

Anh ấy có những con thú cưng kỳ lạ trong nhà, thú chơi xa xỉ không phải người thường nào cũng dám chơi. Vào năm 2017, Mateen đã chia sẻ bức ảnh về một chú hổ trắng trên mạng xã hội của mình. Anh viết rằng con thú xinh đẹp này là “bạn thân” của anh ấy. Mateen còn tự xưng mình là cha của chú hổ con.

Nhiều tờ báo cho biết, Hoàng tử Brunei thường xuyên tham dự cuộc đua Công thức 1 ở Singapore và là khách hàng quen thuộc của các tiệm may nổi tiếng London.

“Anh sở hữu 1 tủ quần áo đáng ghen tỵ với chất lượng may đo của các nhà thiết kế Anh”, 1 tờ báo cho biết.

Hoàng tử Mateen cư trú tại Istana Nurul Izzah, một cung điện nằm ở ngoại ô Bandar Seri Begawan. Cung điện Hoàng gia có một loạt các khu vườn kiểng, mang lại không gian riêng tư với lối sống thượng lưu. Nó có một số phòng chức năng công cộng, bao gồm phòng ngai vàng và nhiều dãy phòng Hoàng gia riêng. Quốc vương cư trú tại Istana Nurul Iman ở thủ đô, vừa là nơi ở của quốc vương vừa là trụ sở của Chính phủ Brunei.

Mặc dù có thể dễ dàng nhận thấy lối sống giàu có của Hoàng tử Mateen qua các bài đăng trên Instagram của anh ấy, nhưng không có thông tin cụ thể nào về tài sản chính xác mà anh ấy sở hữu. Ngược lại, việc ước tính tài sản của cha anh có thể gợi ý về cuộc sống xa hoa mà Hoàng tử và các anh chị em của anh đã có từ khi sinh ra.

Quốc vương Hassanal Bolkiah có tài sản ròng từ 28 đến 30 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Các báo cáo cho thấy ông sở hữu khoảng 7.000 chiếc ô tô, bao gồm khoảng 600 chiếc Rolls-Royces, hơn 400 chiếc Ferrari và hơn 350 chiếc Bentley. Một trong những chiếc Rolls-Royces của ông được dát vàng và một trong những chiếc Ferrari của ông nằm trong bảy chiếc duy nhất được sản xuất.

Trước đám cưới

Quốc vương còn sở hữu các máy bay phản lực Boeing 747-400, Boeing 767-200 và Airbus A340-200 của riêng mình. Chiếc Boeing 747-400 được dát vàng bên trong và có giá khoảng 400 triệu USD.

Cung điện nơi ông sống có 1.700 phòng và được ca ngợi là một trong những nơi ở của Hoàng gia lớn nhất thế giới.

Trước đám cưới

Dựa trên những gì được biết về hoàng gia Brunei không thể xác định chính xác giá trị tài sản ròng của Hoàng tử Abdul Mateen. Một hồ sơ cho biết, các thành viên của gia đình Hoàng gia có “tài sản riêng khổng lồ”.

Tuy nhiên, Hoàng tử Abdul Mateen có khả năng trở thành triệu phú nếu tính theo giá trị tài sản ròng. Một trong những nguồn thu nhập của anh ấy có thể là mức lương mà anh ấy nhận được khi còn là sĩ quan phi công của RBAF, giống như Hoàng tử Harry từng phục vụ trong Không quân Hoàng gia Anh.

VV

'Hoàng tử TVB' một thời qua đời vì tự vẫn, cách thức giống hệt Lee Sun Kyun

"Hoàng tử TVB" một thời qua đời vì tự vẫn, cách thức giống hệt Lee Sun Kyun

Thêm một diễn viên tự vẫn khiến khán giả vô cùng xót xa.