Trước khi bị bắt, giang hồ mạng an ủi Đường Nhuệ: 'Mọi chuyện sẽ qua thôi, chị là người có tâm đức'

Tối 10/4, trong khi đang lẩn trốn tại Hà Nam, Nguyễn Xuân Đường (còn được gọi là Đường Nhuệ) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Vào 21h30 tối 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ được Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, trú tại TP. Thái Bình) ở khu vực xã Hòa Hậu (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Nói về quá trình truy bắt đối tượng này, ông Trần Hữu Thao, Chủ tịch UBND xã Hòa Hậu cho biết, khi lực lượng chức năng tiến hành truy bắt Đường Nhuệ ở địa bàn xã, chính quyền xã đã nắm được thông tin và cùng phối hợp, theo Người đưa tin.

Ông Trần Ngọc Lưu, Trưởng Công an xã Hòa Hậu nói thêm, khoảng 21h30, lực lượng chức năng xã nhận được thông tin phối hợp để bắt giữ đối tượng bị truy nã Nguyễn Xuân Đường.

 Khoảnh khắc Đường Nhuệ bị công an bắt giữ.
duong-nhue-bi-bat-giu-2
 Khoảnh khắc Đường Nhuệ bị công an bắt giữ.

Khi bị cơ quan công an bắt giữ, Đường Nhuệ không có thái độ chống đối. Qua khám xét người tại hiện trường, đối tượng này không tàng trữ vũ khí hay vật dụng gì. Ngôi nhà mà Đường Nhuệ lẩn trốn lúc đó là của anh Trấn Văn C (SN 1973, xóm 8, xã Hòa Hậu). Anh C cho biết, Đường bất ngờ chạy vào nhà mình, vừa vào đến nơi thì bị công an ập vào bắt giữ.

Cũng theo cán bộ Công an xã Hòa Hậu, khi bị bắt, nét mặt Đường Nhuệ tối sầm, tái đi và có biểu hiện hoang mang, lo sợ. Ngay trong đêm bị bắt giữ, Đường Nhuệ được di lý về Thái Bình để điều tra, xử lý.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích, quy định tại Khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng chưa tống đạt được quyết định với Đường Nhuệ thì đối tượng đã bỏ trốn. Ngay sau đó, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã Đường Nhuệ.

Trước khi bị bắt, giang hồ mạng an ủi Đường Nhuệ: 'Mọi chuyện sẽ qua thôi, chị là người có tâm đức'
duong-nhue-bi-bat-giu-3

Vợ của Đường Nhuệ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại TP Thái Bình) đã bị khởi tố, tạm giam vào hôm 7/4 để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích. Hai đối tượng khác cũng bị điều tra là Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trú tại TP Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại huyện Vũ Thư). Nguyên nhân khiến gia đình đại gia Thái Bình này vướng vòng lao lý xuất phát từ mâu thuẫn với một công ty vận chuyển hàng hóa.

Những ngày qua, thông tin về gia đình đại gia bất động sản ở Thái Bình chiếm rất nhiều sự quan tâm của dư luận. 

Gia đình bà Dương vốn là đại gia có số má ở TP. Thái Bình, không chỉ giàu có mà còn "nổi tiếng" với lối hành xử giang hồ. Chồng bà là ông Nguyễn Xuân Đường (còn được gọi là Đường Nhuệ) khá nổi tiếng trên mạng, từng tham gia đóng một số phim về giang hồ. Sau khi vợ bị bắt, trang cá nhân của Đường Nhuệ ít chia sẻ về cuộc sống thường ngày hơn.

Đường Nhuệ khá nổi tiếng trên mạng với một số phim giang hồ mạng. 
gia-dinh-dai-gia-duong-nhue-5
Đường Nhuệ khá nổi tiếng trên mạng với một số phim giang hồ mạng. 

Hôm 7/4, người đàn ông này đăng ảnh bản thân kèm dòng chú thích: “Không nói gì”. Đó cũng chính là ngày bà Dương bị khởi tố, tạm giam và nhà của hai người bị khám xét. Ngay lập tức, rất nhiều người vào hỏi thăm Đường Nhuệ, ông liền thẳng thắn đáp “buồn vì nhớ vợ”.

Sau khi thông tin bà Dương bị bắt giữ được đăng tải nhiều trên báo chí, bạn bè, anh em “xã hội” của cả hai đã để lại lời động viên trên trang của Đường Nhuệ. Đáp lại, ông chỉ im lặng hoặc like.

Cộng đồng mạng tinh ý phát hiện hầu hết những người vào chia sẻ với gia đình Đường Nhuệ đều khá bặm trợn. Trong đó, đáng chú ý còn có Phú Lê (một giang hồ mạng có tiếng), từng cùng đóng trong các bộ phim giang hồ với Đường Nhuệ. Bạn bè của Đường Nhuệ dành nhiều lời khen cho đàn anh về vẻ ngoài phong độ, đồng thời nhắn nhủ: “Mọi chuyện sẽ qua thôi, chị (bà Dương) là người có tâm đức…”.

Trước đó, một số người tại Thái Bình tố cáo Nguyễn Xuân Đường hoạt động tín dụng đen, có hành vi đe dọa, đánh hoặc phá hoại tài sản của họ.

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương