Trường Đại học nổi tiếng Nhật Bản thông báo bị trộm 2 chất cực độc từ phòng thí nghiệm, dư luận xôn xao lo lắng

Cựu sinh viên Đại học Osaka Metropolitan (OMU) đã bị bắt giữ do tình nghi liên quan đến vụ mất trộm 25 gram chất độc xyanua kali và 25 gram xyanua natri.

Cảnh sát Nhật Bản (Nhật Bản) vừa bắt giữ một nghi phạm 30 tuổi liên quan đến vụ mất trộm 2 loại chất kịch độc tại trường Đại học Osaka Metropolitan (OMU). Nghi phạm được xác định là cựu sinh viên của trường, và cảnh sát đang tiến hành điều tra chi tiết vụ việc.

Vụ việc gây rúng động dư luận Nhật Bản bắt đầu từ ngày 16/5, khi Đại học Osaka Metropolitan thông báo về việc mất trộm 25 gram bột kali xyanua và 25 gram bột natri xyanua từ phòng thí nghiệm - khối lượng đủ để giết chết ít nhất 160 người trưởng thành. Nhà trường nhận định khả năng người bên ngoài tiếp cận kho chứa hóa chất là rất thấp, đồng thời đã trình báo vụ việc với cảnh sát.

Đại học Osaka Metropolitan
Đại học Osaka Metropolitan

Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm được xác định là cựu sinh viên của Đại học Osaka Metropolitan. Theo đó, nghi phạm là sinh viên của trường và đã tốt nghiệp vào tháng 3/2022. Sau đó, anh ta làm việc tại 1 công ty dược phẩm.

Người đàn ông này thừa nhận các cáo buộc và khai báo muốn ăn cắp số chất độc trên để giết chết cha của mình. Tuy nhiên, sau đó anh ta cho biết đã vứt số chất độc đi và không hề sử dụng nó để sát hại ai.

Cảnh sát cho biết hiện tại các thành viên trong gia đình nghi phạm đều khoẻ và không gặp bất cứ vấn đề bất thường nào.

Vụ việc cũng như động cơ gây án của nghi phạm đang được cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời, nhà chức trách cũng đang rà soát lại hệ thống an ninh tại các trường đại học và cơ sở nghiên cứu khác để ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai bởi thông tin một người có thể tiếp cận và lấy cắp chất độc nguy hiểm từ phòng thí nghiệm của trường Đại học đã khiến dư luận vô cùng lo ngại.

Nguồn: Japan Times, Chinanews

T.Đ

Hài hước robot ship hàng đi trước, người lầm lũi giám sát theo sau: Ai cũng nghĩ sợ mất trộm nhưng lý do đằng sau mới đáng trầm trồ

Hài hước robot ship hàng đi trước, người lầm lũi giám sát theo sau: Ai cũng nghĩ sợ mất trộm nhưng lý do đằng sau mới đáng trầm trồ

Những hình ảnh hài hước của robot giao hàng tự động đang nhận được nhiều quan tâm trên mạng xã hội.