Trường hợp F1 và F2 tại Đà Nẵng liên quan BN 1347 có kết quả âm tính lần 1

Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 ca tiếp xúc F2 của bệnh nhân 1347 âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 11 người là ca tiếp xúc F1 và F2 của nam giáo viên tiếng Anh ở TP.HCM nhiễm COVID-19, ngày 1/12, Giám đốc Sở Y tế TP.  Đà Nẵng  Ngô Thị Kim Yến cho biết, sau khi nắm thông tin trường hợp trú tại Đà Nẵng có tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) với bệnh nhân 1347 (trú tại TP.HCM), các cơ quan chức năng đã kịp thời thực hiện cách ly, khoanh vùng và tiến hành xét nghiệm.

Đến trưa cùng ngày, theo TTXVN, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của người này âm tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: TTXVN 
Ảnh minh họa: TTXVN 

Theo đó, trong ngày 30/11, sau khi nắm thông tin về trường hợp F2 của bệnh nhân 1347 (trú tại TP.HCM), Sở Y tế Đà Nẵng đã kịp thời áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của nhân viên y tế đối với chị N.T.N.Q. (33 tuổi, trú tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), thời gian cách ly y tế 14 ngày, tính từ ngày 30/11.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho hay, ngay trong chiều 30/11, các đơn vị chức năng thành phố Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với chị N.T. N. Q. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1); kịp thời cách ly, khoanh vùng với trường hợp này và thực hiện các biện pháp đồng bộ để phòng, chống dịch.

Trước đó, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã xác định được 11 người, trong đó có 1 trường hợp là F1 đang được cách ly tại trung tâm y tế, theo nguồn tin trên VTC news.

Theo đó, qua xác minh, ngành y tế xác định anh T.T.T (trú đường Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là F1 của 1 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM.

Cụ thể nngày 23/11, anh T. đi hát karaoke ở TP.HCM với một nhóm người, trong đó có BN 1347. Ngày 26/11, anh T. trở về Đà Nẵng.

Đến 13h30 ngày 30/11, anh T. được chuyển về cách ly tại Trung tâm y tế quận Thanh Khê đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tối cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của anh T. âm tính COVID-19 .

Qua điều tra xác minh, xác định có 10 trường hợp F2 (tiếp xúc với anh T.), trong đó có 6 người trú Thanh Khê, 4 người ở địa phương khác và trung tâm y tế đã chuyển danh sách về các địa phương quản lý.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương