Truy tố con gái đánh đập mẹ ruột 79 tuổi vì không để lại tài sản

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa bị truy tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Chiều 14/11, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An , cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ con gái đánh đập, hành hạ mẹ ruột 79 tuổi ở xã Long Hòa, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), bị truy tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại Khoản 2 Điều 185 -  Bộ Luật hình sự.

Hình ảnh bà Hoa đánh đập mẹ già ở Long An. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh bà Hoa đánh đập mẹ già ở Long An. Ảnh cắt từ clip

Như thông tin đã đưa trước đó, sáng 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip khoảng 7 phút, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một cụ bà xảy ra ở xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. 

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo công an huyện phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xác minh vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp.

Cụ bà bị bạo hành là bà N.T.Đ và người đánh đập cụ Đ. là Nguyễn Thị Hoa, con gái, sống chung nhà. Người quay clip là con gái bà Hoa.

Công an huyện Cần Đước quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Hoa để điều tra hành vi “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Làm việc với cơ quan công an, bà Hoa thừa nhận hành vi bạo hành mẹ ruột như trong clip ghi lại. Bà Hoa khai, do bực tức việc cụ Đ. không để lại tài sản gì, nhưng khi già chỉ có một mình bà Hoa phải nuôi dưỡng, nên bà này đã có hành động đánh, mắng chửi mẹ mình.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương