Truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì lái xe "diễn xiếc" không bằng lái

Các trang tin Hàn bất ngờ đưa tin về Ngọc Trinh thu hút sự quan tâm của công chúng.

Ngày 16/1, nhiều trang báo lớn của Hàn Quốc như Yonhap, Joongang, Maeil Today… đồng loạt đưa tin về vụ việc của Ngọc Trinh. Như Yonhap, trang này thông tin về vụ việc với tiêu đề “Lái xe nhào lộn, nữ người mẫu nổi tiếng Việt Nam có nguy cơ vào tù”. Nội dung các bài viết do truyền thông Hàn đăng tải chủ yếu tóm tắt về hành vi mà Ngọc Trinh sai phạm như điều khiển xe không có giấy phép đăng ký, không có bằng lái xe, tổ chức quay phim lại cảnh lái xe với tư thế nguy hiểm ở nơi không cho phép.

Các bài báo đính kèm hình ảnh Ngọc Trinh tại cơ quan làm việc và dẫn chứng bằng những hình ảnh khi nữ người mẫu thực hiện hành vi sai phạm. Truyền thông xứ sở kim chi giới thiệu Ngọc Trinh là nữ người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam, có lượng người theo dõi khủng trên các nền tảng mạng xã hội. Các bài báo về Ngọc Trinh tại Hàn Quốc cũng thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước. 

Yonhap và nhiều trang báo Hàn đồng loạt đưa tin về Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì hành vi
Yonhap và nhiều trang báo Hàn đồng loạt đưa tin về Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì hành vi "Gây rối trật tự công cộng"
Truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì lái xe
Truyền thông Hàn đồng loạt đưa tin Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì lái xe

Liên quan đến vụ việc của Ngọc Trinh, VKSND TP HCM ban hành cáo trạng truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Nội dung cáo trạng cho biết Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe A2 nhưng rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP Thủ Đức để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm (không mặc đồ bảo hộ) như thả hai tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe... trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023.

VKS xác định Ngọc Trinh là người trực tiếp biên tập các đoạn video này và đăng tải lên trang cá nhân để gây sự chú ý.

Hành vi sai phạm của Ngọc Trinh khiến dư luận lên án
Hành vi sai phạm của Ngọc Trinh khiến dư luận lên án
Ngọc Trinh tại cơ quan chức năng
Ngọc Trinh tại cơ quan chức năng

Trung Thu

Người mẫu Ngọc Trinh đối diện khung phạt từ 2-7 năm tù

Người mẫu Ngọc Trinh đối diện khung phạt từ 2-7 năm tù

Viện Kiểm sát xác định, bị can Ngọc Trinh có tình tiết giảm nhẹ hình phạt là ăn năn hối cải, thành thật khai báo. Ngọc Trinh cũng có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh theo khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù.