Từ Cần Thơ, bác sĩ Việt Nam "livestream" can thiệp mạch máu não đến hội nghị quốc tế

Trong hội nghị LINNC PARIS (3/6), Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã tiến hành can thiệp thị phạm hai ca bệnh lý mạch máu não.

TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, đã trực tiếp thực hiện cùng ekip bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật hình ảnh, hai ca can thiệp mạch máu não phức tạp đã được thực hiện và truyền trực tiếp bằng internet tốc độ cao đến hội nghị, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y tế quốc tế.

Tại hội nghị, các chuyên gia hàng đầu từ những trung tâm y tế danh tiếng trên toàn cầu sẽ tham gia báo cáo và giảng dạy. Đặc biệt, hội nghị sẽ chọn lọc một số ít các trung tâm uy tín để thực hiện can thiệp thị phạm và truyền trực tiếp đến hội nghị. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực can thiệp thần kinh.

Từ Cần Thơ, bác sĩ Việt Nam

TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, người trực tiếp thực hiện can thiệp, cho biết: “Mỗi trường hợp live case được chuẩn bị kỹ lưỡng theo các tiêu chuẩn đạo đức và lâm sàng cao nhất để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tối đa hóa kiến thức cho người tham gia hội nghị.

Ê-kíp sẽ vừa tiến hành can thiệp, vừa trao đổi và thảo luận trực tiếp với các chuyên gia tại hội nghị, đưa ra chiến lược tối ưu cho người bệnh. Điều này tạo ra trải nghiệm sống động, như thể các bác sĩ đang trực tiếp quan sát và học hỏi tại lab.”

TS. Cường cho biết thêm: Ứng dụng công nghệ trong y tế, đặc biệt là hội chẩn trực tuyến từ xa, đã tạo điều kiện cho các bác sĩ trao đổi “trực tuyến” liên lục địa, giống như đang hiện diện ngay tại phòng mổ hay phòng can thiệp. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả điều trị mà còn mở ra nhiều cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các chuyên gia trên toàn thế giới.

Từ Cần Thơ, bác sĩ Việt Nam

Được biết, hội thảo LINNC, khởi xướng bởi các bác sĩ can thiệp thần kinh đột quỵ hàng đầu tại Pháp, đã trở thành một diễn đàn lớn, lan rộng khắp châu Âu và toàn cầu trong gần 20 năm qua.

Hàng năm, hội thảo được tổ chức tại Bảo tàng Louis Paris và các khu vực khác như LINNC Asia, LINNC USA. Điểm đặc biệt của LINNC là các bác sĩ sẽ thảo luận các ca lâm sàng khó, ca điển hình, và các ca biến chứng.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, công nghệ tiên tiến đã được ứng dụng vào y khoa, giúp các bác sĩ trên toàn thế giới “rút ngắn khoảng cách”. Họ có thể quan sát và học hỏi từ xa hàng nghìn cây số như đang quan sát trực tiếp, nhờ vào các camera chuyên dụng có khả năng ghi hình sắc nét trong các phẫu trường nhỏ hẹp mà mắt thường không thể quan sát được.

Sau hai ca phẫu thuật thị phạm trực tuyến thành công, hội trường vỡ òa trong tiếng vỗ tay chúc mừng bệnh nhân và tán thưởng màn thị phạm xuất sắc của các bác sĩ Việt Nam.

“Xin chúc mừng bệnh nhân và cảm ơn sâu sắc đến Việt Nam vì đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu,” GS Laurent Spell, chủ tọa hội thảo, phát biểu.

Sự kiện này không chỉ là cột mốc quan trọng trong lịch sử của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ mà còn là minh chứng cho sự phát triển và uy tín của ngành y tế Việt Nam trên trường quốc tế, có thể tham gia đào tạo giảng dạy trên toàn cầu.

PV

Cẩn thận “bom” trong đầu khi nhiệt độ thay đổi, 4 triệu chứng phình mạch máu não dễ bị bỏ qua

Cẩn thận “bom” trong đầu khi nhiệt độ thay đổi, 4 triệu chứng phình mạch máu não dễ bị bỏ qua

Mùa lạnh, nhất là khi nhiệt độ thay đổi thất thường làm tăng nguy cơ mắc, tử vong do các bệnh về mạch máu não.