Triển vọng tương lai cho trí tuệ nhân tạo trên thị trường việc làm là gì?

Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những nhu cầu không thể thiếu của các công ty. Công nghệ này hiện đang đại diện cho một vấn đề hiệu suất thực sự. Đối với nhiều công ty khởi nghiệp, trí tuệ nhân tạo là chủ đề được chú ý chưa từng có.

Sự ngưỡng mộ mà nó khơi dậy đã biến thành một niềm hy vọng thực sự, về một tương lai nơi AI sẽ là một phần không thể thiếu trong khoa học nhận thức của con người.

Mối quan tâm mới này đối với AI đã được nhấn mạnh hơn nữa nhờ vào những tiến bộ công nghệ.

a.png

Những điều này đã cho phép triển khai AI trong các lĩnh vực khác nhau như y học, tài chính, nông nghiệp,... Mục tiêu của bài viết này là nói về những lợi thế của trí tuệ nhân tạo trên thị trường việc làm.

Trí tuệ nhân tạo, liều thuốc chống thất nghiệp

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc tin học hóa các ngành nghề đã không dẫn đến tình trạng thất nghiệp quá mức. Các lời mời làm việc đã tăng lên nhiều hơn mặc dù việc triển khai AI trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Lập trình trong AI chiếm một vị trí đáng kể.

Không có nó, không thể làm cho máy thực hiện các lệnh. Trong tương lai gần, AI sẽ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Việc lập trình máy cần có sự tham gia của các kỹ sư chuyên môn.

h-1.jpeg

Do đó, chúng ta chắc chắn đang tiến tới sự chia rẽ trong thị trường lao động. Điều này sẽ góp phần giảm đáng kể tỷ lệ thất nghiệp.

Đào tạo về các ngành kỹ thuật số chắc chắn là khoản đầu tư tốt nhất hiện nay.

Các Thạc sĩ cho các lập trình là một lĩnh vực mà có một tương lai tươi sáng phía trước của nó. AI sẽ cho phép những cá nhân ít kinh nghiệm làm việc hiệu quả hơn.

Giúp đỡ đáng kể cho người lao động

Sự bổ sung giữa con người và máy móc mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, những khám phá tuyệt vời trong lĩnh vực y học một phần là do AI. Trí tuệ nhân tạo giúp bác sĩ phát âm và xác nhận các chẩn đoán phức tạp nhất.

u.jpeg

Ngoài ra, AI cho phép họ kê đơn các phương pháp điều trị phù hợp với hồ sơ của bệnh nhân. Ngành y tế không phải là ngành duy nhất được hưởng lợi từ cơn gió bất ngờ này. Do đó, các tác nhân trong lĩnh vực công việc có nghĩa vụ phải tái đủ điều kiện để thích ứng với những thay đổi do AI đề ra.

Tạo ra các ngành nghề mới

Nhờ trí tuệ nhân tạo, nghề influencer đã xuất hiện. Hồ sơ xin việc sẽ sớm được bổ sung thêm các kỹ năng mới. Trong tương lai gần, nhiều công ty sẽ tìm kiếm hồ sơ như: kỹ sư trí tuệ nhân tạo, quản lý dự án AI, nhà phát triển,...

Triển vọng cho trí tuệ nhân tạo sáng sủa hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Tự động hóa các nhiệm vụ

Không cần phải nói rằng AI đã vượt qua khả năng của người thiết kế ra nó. Các công việc truyền thống từng được thực hiện bởi bàn tay con người nay được thực hiện bởi robot.

Như vậy, những nhân viên được giao cho những công việc thủ công đang dần được thay thế bởi những hệ thống điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo.

Ngày nay, phần lớn các nhà máy lớn được tự động hóa hoàn toàn. AI là trung tâm của ngành. Các công nghệ trên tàu và máy bay là bằng chứng thuyết phục nhất.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương