Từ việc bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Giải pháp nào đảm bảo an toàn khu vực ban công?

Trẻ em và người già chính là những đối tượng dễ gặp các tai nạn khi hoạt động tại khu vực ban công nhất.

Sự việc một bé gái 3 tuổi ở phường Thanh Xuân Trung bò qua lan can, rơi từ tầng 12A của tòa chung cư xuống đất được cứu sống đang gây xôn xao mạng xã hội. Từ câu chuyện này, một lần nữa vấn đề an toàn tại các ngôi nhà cao tầng, đặc biệt là ban công bờ tường thấp và không có thanh chắn lại một lần nữa được quan tâm. 

Từ việc bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Giải pháp nào đảm bảo an toàn khu vực ban công?

Giải pháp để hạn chế những sự việc không hay xảy ra chính là lắp lưới an toàn cho ban công. Cấu tạo của lưới an toàn ban công thường được chia thành 2 bộ phận chính bao gồm: thanh nhôm định hình và dây cáp inox.

Thanh nhôm định hình có nhiệm vụ cố định lưới an toàn một cách chắc chắn. Thanh nhôm thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện để bảo vệ khỏi mưa nắng, bụi bẩn, sự oxy hóa, chống bị bào mòn.

Cấu tạo của lưới bao gồm 2 thanh nhôm được gắn sẵn bulong thép bọc cao su có vai trò giúp định hình dây cáp an toàn, chắc chắn. Dây cáp inox của lưới an toàn ban công chung cư hiện nay trên thị trường có 2 loại chính: lưới 2,5mm và lưới 3mm.

Lưới an toàn ban công chung cư có khả năng chịu lực và độ bền rất cao vừa bảo vệ được gia đình bạn khỏi các nguy cơ tai nạn vừa có thể tận dụng sinh hoạt như phơi đồ, treo cây. 

Thanh Mai

Cận cảnh mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng truyền thống của người Hà Nội

Cận cảnh mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng truyền thống của người Hà Nội

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm.