'Tuy không hoàn hảo nhưng chúng tôi đang cố gắng': Giám đốc sáng tạo của Chloé nói về thời trang bền vững

Gabriela Hearst đề cao thời trang hướng đến sự bền vững. Ngoài ra, cô cũng quảng bá kỹ thuật chế tác tinh xảo của quê hương Uruguay.

Khi nhà thiết kế thời trang người Uruguay, Gabriela Hearst được công bố là giám đốc sáng tạo của hãng thời trang cao cấp Chloé vào tháng 12 năm ngoái, những người quen thuộc với công việc của bà đều biết rằng nó đã tạo nên sự thay đổi cho thương hiệu Pháp 70 tuổi - đặc biệt là với CEO của maison, Riccardo Bellini, đã chỉ ra rằng ông đang tìm cách đưa nhãn hiệu theo một hướng mới có mục đích.

Gabriela Hearst là ai?

Dù không được đào tạo chính thống về thời trang hay kinh doanh, Gabriela Hearst nhanh chóng cho thấy khả năng của mình. Trước hết là ở thương hiệu thời trang cá nhân mà cô cho ra đời năm 2015.

Thương hiệu GABRIELA HEARST chuyên dòng phụ kiện và trang phục nữ ready to wear cao cấp. Thương hiệu gây ấn tượng với phương châm sáng tạo vượt thời gian, tinh tế và bền vững.

gabriela-hearst-1.jpg
Gabriela Hearst đề cao thời trang hướng đến sự bền vững. Ngoài ra, cô cũng quảng bá kỹ thuật chế tác tinh xảo của quê hương Uruguay. Ảnh: Getty

Một trong số những chất liệu mà cô sử dụng là len cừu merino từ trang trại của gia đình ở Uruguay.

Việc nắm quyền kiểm soát đất nông nghiệp mà cô ấy lớn lên và những ký ức thời thơ ấu về việc lớn lên ngoài mạng lưới ảnh hưởng sâu sắc đến cách tiếp cận của cô với thiết kế thời trang: chậm rãi, nhỏ và tập trung vào việc tạo ra các mặt hàng thủ công.

Ví dụ, nhiều túi da của Hearst được sản xuất theo đơn đặt hàng hoặc sản xuất theo lô nhỏ.

Vì tương lai thời trang bền vững

Với tư cách Giám đốc sáng tạo của Chloé, Gabriela Hearst sẽ tiếp bước nhà sáng lập Gaby Aghion phát triển tầm nhìn rộng mở của thương hiệu. Điều này được hiểu là Chloé cam kết sẽ phát triển Chloé theo hướng thời trang xa xỉ bền vững: Đề cao ý thức với xã hội và sự phát triển của môi trường.

merlin_194443314_11b5f3ad-dac8-41cf-8545-70ab4f84309c-superjumbo-1920x1120.png
Kể từ khi được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu vào tháng XNUMX năm ngoái, Gabriela Hearst đã thực hiện sứ mệnh chứng minh cách một nhãn hiệu sang trọng có thể áp dụng đầy đủ các hoạt động thân thiện với môi trường.

Có trụ sở tại New York trong nhiều năm, Hearst hiện chia thời gian của mình giữa Mỹ và Pháp, thiết kế các bộ sưu tập cho cả Chloé và thương hiệu cùng tên của cô. Và mặc dù có sự khác biệt rõ ràng giữa hai nhãn hiệu, nhưng đặc điểm thiết kế của cô ấy vẫn nhất quán.

Trong một cuộc phỏng vấn tại phòng trưng bày Chloé ở Paris, chỉ vài ngày trước khi cô ngồi trong hội đồng COP26 cùng với nghệ sĩ Dustin Yellin và đầu bếp Daniel Humm của Eleven Madison Park, nhà thiết kế đã nói một cách cởi mở - và khẩn cấp - về vai trò của thời trang trong việc thay đổi cuộc khủng hoảng khí hậu thành cái mà bà gọi là "thành công về khí hậu."

"Tôi lớn lên trong một trang trại," cô nói. "Mọi thứ đều được sử dụng trong một trang trại, vì vậy đó là nơi tôi học được các kỹ năng thực dụng để phát triển bền vững.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới sản xuất quá mức những thứ mà chúng ta không cần", cô nói và giải thích rằng cách tiếp cận thiết kế ba điểm của cô xem xét nhiên liệu hóa thạch, tiêu thụ quá mức và nhu cầu cải tạo môi trường.

"Sản phẩm này làm sao đến ba điểm?" là một trong những câu hỏi mà cô ấy hỏi khi tạo ra một loại quần áo hoặc phụ kiện mới, cô ấy nói. "Nó có tiết kiệm nước không? Nó sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn? Chúng ta có thể vận chuyển nó bằng thuyền (thay vì máy bay) không?"

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211104094645-restricted-05-chloe-gillian-anderson-gabriela-hearst.jpg
Tại Met Gala vào tháng 9/2021, Hearst đã mặc đồ Chloé cho nữ diễn viên Gillian Anderson. Ảnh: Getty

Đặc tính này một phần là tại sao quần áo của cô ấy lại rất đắt: Một chiếc áo poncho bằng cashmere thủ công của Gabriela Hearst có giá hơn 3.000 USD và một chiếc váy da (đã hết hàng trên trang web của Chloé) có giá 5.895 USD.

Các thẻ giá có vẻ quá mức, ngay cả đối với thời trang sang trọng, nhưng Hearst cho biết cô muốn khách hàng suy nghĩ trước khi mua. Cô ấy muốn khách hàng của mình coi các thiết kế của mình là vật gia truyền hoặc ít nhất là khoản đầu tư cả đời.

Nếu nhìn theo cách đó, một đôi bốt có giá trên 1.500 USD chẳng hạn, có thể được coi là có giá 60 USD một năm dễ chịu hơn nếu mang trong 25 năm.

"Tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng 'Đừng mua nhiều, hãy mua những gì bạn cần, những gì bạn muốn, những gì bạn muốn truyền lại." có nghĩa là kéo dài suốt đời.

Hearst đã bị thu hút bởi Chloé bởi vì nó có một thẩm mỹ mà cô ấy hiểu. “Vốn từ vựng của tôi là lẽ tự nhiên,” cô nói và nói đùa rằng công việc phải đến với cô vì cô có chung tên với người sáng lập nhãn hiệu, Gaby Aghion.

Một lưu ý nghiêm túc hơn, nhà thiết kế cho biết cô được thúc đẩy bởi cơ hội thực hiện nghiên cứu và phát triển mà cô và nhóm của cô tại Gabriela Hearst đã thực hiện trong nhiều năm. Cô tự hỏi liệu cô có thể mở rộng quy mô nó ở một ngôi nhà lớn hơn, lâu đời hơn không? Câu trả lời thì ra là Đồng ý.

Hearst đã tạo ra ba bộ sưu tập cho Chloé kể từ khi nắm quyền sáng tạo vào năm ngoái. Những thiết kế đầu tiên của cô được sản xuất trong hai tháng, một vòng quay cực kỳ chặt chẽ.

Bộ sưu tập Thu Đông 2021, được trình diễn vào tháng 3 năm nay, bao gồm sự hợp tác với Sheltersuit Foundation , một tổ chức phi lợi nhuận chuyên sản xuất áo khoác ngoài cho người vô gia cư.

Chuyển đổi từ một chiếc túi vải thô thành một chiếc áo khoác chống thấm nước rồi thành túi ngủ chỉ trong vài lần kéo khóa, những chiếc Sheltersuits cùng tên của tổ chức từ thiện được làm từ vật liệu tái chế và phế liệu.

Hearst đã mời người sáng lập Bas Trimmer đến xưởng may của ngôi nhà để làm một chiếc ba lô bằng cách sử dụng các đặc tính tương tự và một số vật liệu bế của Chloé.

Sau đó, hãng thông báo rằng đối với mỗi chiếc ba lô được bán ra, họ sẽ tạo ra hai nơi trú ẩn cho những người có nhu cầu.

Đối với phần còn lại của bộ sưu tập, Chloé đã đưa ra một tuyên bố rằng nó "có thể được coi là vật liệu có tác động thấp hơn bốn lần so với năm ngoái." Polyester và viscose đã bị loại bỏ, tái chế hoặc tái sử dụng, denim là chất liệu hữu cơ và những chiếc túi cổ điển được tái sử dụng. "Mới không phải lúc nào cũng tốt hơn", đọc một tuyên bố từ Hearst, người được gọi đơn giản là "Gabi" trong các tài liệu báo chí.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211104094903-restricted-06-chloe-gabriela-hearst.jpg
Gabriela Hearst cổ vũ chiến thắng sau buổi trình diễn mới nhất của cô cho Chloé trong Tuần lễ thời trang Paris, nơi gần như 60% vật liệu được sử dụng có tác động thấp. Ảnh: Getty

Bộ sưu tập thứ ba và gần đây nhất của cô cho nhãn hiệu này đi kèm với thông báo rằng nhiều mặt hàng hơn bao giờ hết sẽ được làm thủ công bởi các nghệ nhân độc lập dưới một thương hiệu phụ mới, Chloé Craft.

"Mặc dù Chloé Craft có tác động thấp bẩm sinh, nhưng thách thức là tìm cách làm cho các mặt hàng được sản xuất với số lượng lớn hơn có ý thức về môi trường hơn", đọc một tuyên bố cũng nêu chi tiết cách các mặt hàng chủ lực như túi Tote và giày thể thao Nama (bán tương đối số lượng cao hơn) đã được cải tiến để sử dụng các vật liệu có tác động thấp hơn.

Buổi biểu diễn ngoài trời được tổ chức dọc theo sông Seine ở Paris, và chỗ ngồi của khách được làm bằng gạch bởi một tổ chức của Pháp có tên là Les Bâtisseuses (Những người xây dựng), chuyên dạy các kỹ năng xây dựng sinh thái cho phụ nữ tị nạn.

Hearst nổi bật trong một ngành công nghiệp đầy rẫy chủ nghĩa mã hóa và "tẩy rửa xanh". Động lực của cô ấy rất sâu sắc và chúng mang tính cá nhân. Bất kể vị trí của cô ấy trong ngành thời trang là gì, cô ấy đang giải quyết vấn đề với tư cách "một con người, với tư cách là một người mẹ lo lắng cho con tôi và con của người khác", cô nói.

Vài năm trước, một chuyến đi với một tổ chức từ thiện của Anh, Save the Children, đến đông bắc Kenya, đã cho Hearst cái nhìn trực tiếp về số người thiệt hại do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Hạn hán nghiêm trọng vào năm 2017 đã khiến những người cô gặp phải điêu đứng.

Cô ấy nói rằng những trải nghiệm như thế này sẽ thúc đẩy cô ấy sử dụng nền tảng của mình để hành động. "Tôi nhìn thấy quá rõ ràng kết quả là gì, nếu chúng tôi không hành động, và tôi không thể làm ngơ trước nó."

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211104093334-restricted-01-chloe.jpg
Chiếc váy dệt kim trắng chunky này thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2021 của Chloé. Ảnh: Chloé

Tháng trước, Chloé thông báo họ đã chính thức đạt được danh hiệu B Corporation, một quy trình chứng nhận nghiêm ngặt nhằm đánh giá tác động xã hội và môi trường của một doanh nghiệp - lần đầu tiên đối với ngành thời trang cao cấp (mặc dù Hearst hy vọng không phải là lần cuối cùng).

Nhà thiết kế thừa nhận rằng, mặc dù cô và nhóm của cô đã cố gắng nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, Hearst nói, thời gian không còn nhiều và đây không phải là thời điểm cho chủ nghĩa hoàn hảo. "Tôi thuộc hệ thống niềm tin rằng mọi người đều lo lắng về việc làm mọi thứ một cách hoàn hảo, nhưng ... chúng ta phải đi với 'đủ tốt.' Bạn phải có thể nói, 'Chúng tôi không hoàn hảo, nhưng chúng tôi đang cố gắng một cách kỳ lạ.'

"Tất cả chúng tôi đang cố gắng tìm cách kinh doanh trong một nền kinh tế mới, và nếu bạn không cố gắng làm điều này, bạn sẽ bị bỏ lại."

Những ngày sau đó ở Glasgow, Hearst, đứng bên cạnh Daniel Humm và Dustin Yellin, nói với một số ít khán giả của COP26 , "chính các nghệ sĩ và nhà khoa học sẽ giúp chúng ta thoát khỏi điều này, không phải các chính trị gia."

(Nguồn CNN)

GIA HÂN