Tuyển Campuchia bất ngờ rút lui, chủ nhà Trung Quốc đưa ra thay đổi hi hữu ở Asiad

Việc chủ nhà Trung Quốc đưa ra thay đổi sau sự cố tuyển nữ Campuchia rút lui, rốt cuộc lại tạo ra thiệt thòi cho Singapore!

Mới đây, đội tuyển bóng đá nữ Campuchia bất ngờ ra thông báo rút lui khỏi Đại hội thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 19, diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Việc Campuchia rút lui khiến bảng C môn bóng đá nữ chỉ còn lại 2 đội là CHDCND Triều Tiên và Singapore. Cục diện này khiến ban tổ chức Asiad buộc phải đưa ra những điều chỉnh trước ngày đại hội được khai mạc.

Theo thông tin vừa được đăng trên tờ báo The Straits Times, phía chủ nhà Trung Quốc đã đưa ra sự thay đổi ở bảng C môn bóng đá nữ. Theo đó, tuyển nữ Triều Tiên và Singapore sẽ chạm trán nhau 2 lần ở vòng bảng thay vì 1 lần như lịch ban đầu. Trận “lượt đi” sẽ diễn ra ngày 24/9 và trận “lượt về” sẽ diễn ra 3 ngày sau đó.

Việc tuyển nữ Triều Tiên và Singapore gặp nhau 2 lần ở bảng đấu chỉ gồm 2 đội là điều rất hi hữu với môn bóng đá tại Asiad, hay bất cứ một giải đấu quốc tế nào.

Tuyển nữ Campuchia (áo xanh) rút lui khiến chủ nhà Trung Quốc phải đưa ra thay đổi trước khi môn bóng đá nữ tại Asiad khởi tranh.
Tuyển nữ Campuchia (áo xanh) rút lui khiến chủ nhà Trung Quốc phải đưa ra thay đổi trước khi môn bóng đá nữ tại Asiad khởi tranh.

Theo tờ báo The Straits Times, sự thay đổi hi hữu nói trên đã khiến tuyển nữ Singapore cảm thấy thất vọng bởi họ cho rằng mình chịu thiệt thòi. Phát biểu với truyền thông, HLV Karim Bencherifa của Singapore nói:

Quyết định này của ban tổ chức thật đáng thất vọng, vì nó thay đổi hoàn toàn động lực ở bảng đấu của chúng tôi, cũng như cách mà chúng tôi đã chuẩn bị cho đến nay.

Ban đầu, chúng tôi rất hy vọng trước viễn cảnh phải đối mặt với một đội xếp thứ 10 thế giới, và một đối thủ cân bằng hơn (là Campuchia). Bây giờ, chúng tôi lại phải đá 2 trận với Triều Tiên”.

Tuyển nữ Singapore cho rằng họ bị thiệt thòi vì sự thay đổi của ban tổ chức.
Tuyển nữ Singapore cho rằng họ bị thiệt thòi vì sự thay đổi của ban tổ chức.

Trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Campuchia Keo Sareth đã chính thức lên tiếng về quyết định rút lui khỏi Asiad của đội tuyển nữ nước này. Theo ông Keo Sareth, tuyển nữ Campuchia không có sự chuẩn bị đầy đủ, một số cầu thủ dính chấn thương trong khi nhiều cầu thủ khác cần tập trung vào kỳ thi trung học phổ thông, bên cạnh đó còn có nguyên nhân do một số phụ huynh của các cầu thủ không cho phép con gái họ ra nước ngoài thi đấu trong thời gian dài.

Hiện tại, với việc Campuchia rút lui, môn bóng đá nữ tại Asiad chỉ còn 16 đội, chia làm 5 bảng. 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Do Nhật Bản có trình độ vượt trội nên tuyển nữ Việt Nam rất khó đoạt ngôi đầu nhưng sẽ hướng tới nhóm 3 đội nhì có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Tiểu Lâm Mộc

U23 Malaysia chính thức nhận 'phán quyết' từ AFC, thoát mối lo bị loại khỏi giải châu Á

U23 Malaysia chính thức nhận "phán quyết" từ AFC, thoát mối lo bị loại khỏi giải châu Á

AFC đã ra thông báo và U23 Malaysia chính thức thoát mối lo “đánh rơi” tấm vé dự VCK giải U23 châu Á 2024.