Tuyển Trung Quốc thay cả đội hình trước thềm trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam

Nhiều khả năng HLV Jankovic sẽ không bị sa thải và tuyển Trung Quốc sẽ thay cả đội hình trước thời điểm chạm trán tuyển Việt Nam.

Trong hai trận giao hữu gần nhất, tuyển Trung Quốc đều gây thất vọng trên sân nhà, với việc bị Malaysia cầm hòa sau đó để thua Syria. Những kết quả này khiến nhiều phương tiện truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc kêu gọi LĐBĐ nước này sa thải HLV Jankovic.

Đáng lưu ý, trận đấu tiếp theo của tuyển Trung Quốc sẽ là cuộc chạm trán với tuyển Việt Nam, cũng trong khuôn khổ giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 (dự kiến ngày 10/11 tới).

Theo thông tin mới nhất được đăng trên tờ Sina, nhiều khả năng HLV Jankovic sẽ không bị sa thải. Tuyển Trung Quốc dự kiến cũng sẽ “thay đổi hoàn toàn diện mạo” bằng cách loại những cầu thủ vừa thi đấu để thay bằng những nhân tố mới trước thềm trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

Sina cho hay, ở hai trận gần nhất, HLV Jankovic bị chỉ trích vì sử dụng đội hình quá già nua và chậm chạp, với nhiều cầu thủ đã trên 32 tuổi. Tuy nhiên, HLV Jankovic lại gặp khó khăn do không thể lựa chọn những nhân tố tốt nhất, bởi một số cầu thủ trẻ hơn, có phong độ tốt hơn bận hội quân cùng đội Olympic để hướng tới ASIAD, bên cạnh một số gương mặt khác dính chấn thương. Có thể kể một số cái tên như Zhu Chenjie, Lin Liangming, Li Shuai…

Tuyển Trung Quốc đứng trước khả năng thay hầu như toàn bộ đội hình trong thời gian tới.
Tuyển Trung Quốc đứng trước khả năng thay hầu như toàn bộ đội hình trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, thay vì sa thải thì LĐBĐ Trung Quốc khả năng cao vẫn tiếp tục trao cơ hội cho HLV Jankovic. Nhà cầm quân người Serbia dự kiến sẽ thay đổi hầu như toàn bộ đội hình để chuẩn bị cho những trận tiếp theo. Dự kiến, ban huấn luyện tuyển Trung Quốc sẽ lựa chọn cầu thủ mới dựa theo phong độ ở 3 vòng đấu tiếp theo tại giải Super League, bên cạnh đó là màn trình diễn của cầu thủ ở 3 CLB tại AFC Champions League, cũng như một số gương mặt trẻ thi đấu tốt tại ASIAD.

Trong khi đó, trang 163 của Trung Quốc lại đề cập tới lý do cốt lỗi khiến LĐBĐ nước này khó sa thải HLV Jankovic. Theo tờ báo này thì cách đây khoảng nửa năm sau khi cựu HLV Li Xiaopeng bị sa thải, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) ban đầu định tìm một HLV nước ngoài có tên tuổi để thay thế. Tuy nhiên, liên đoàn lại gặp khó khăn lớn về mặt tài chính nên mục tiêu này không được thực hiện. Trong thế “bất đắc dĩ”, CFA đã bổ nhiệm ông Jankovic dẫn ĐTQG do nhà cầm quân này từng có thời gian huấn luyện đội Olympic Trung Quốc.

HLV Jankovic khả năng sẽ không bị sa thải.
HLV Jankovic khả năng sẽ không bị sa thải.

HLV Jankovic được cho là người có tính cách “ôn hòa, tận tâm và ngoan ngoãn”, đồng thời chấp nhận một mức lương thấp khi dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Đó là lý do khiến LĐBĐ Trung Quốc sẽ không vội sa thải nhà cầm quân này. Ngoài ra, ngay cả khi sa thải ông Jankovic, CFA cũng không dễ tìm kiếm một HLV nước ngoài đẳng cấp trong thời gian ngắn.

Tiểu Lâm Mộc

Dàn “sao mai” U23 Việt Nam tăng giá chóng mặt, giá trị đội hình cán mốc 44 tỷ đồng

Dàn “sao mai” U23 Việt Nam tăng giá chóng mặt, giá trị đội hình cán mốc 44 tỷ đồng

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã được trang thông tin chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt tăng mức định giá trong đợt cập nhật mới đây.