Tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asiad sau trận thắng đậm của đội bóng Đông Nam Á

Việc tuyển nữ Philippines đánh bại Myanmar cũng đồng nghĩa với việc tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asiad.

Ở lượt cuối bảng D, tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ, dễ dàng để thua Nhật Bản 0-7. Kết quả này khiến tuyển Việt Nam lâm vào thế rất khó, chỉ có thể đi tiếp vào tứ kết nếu Philippines và Myanmar cầm hoà nhau ở lượt cuối bảng E.

Thế nhưng, kịch bản này đã không xảy ra. Trận đấu giữa tuyển nữ Philippines gặp Myanmar đã diễn ra với thế trận một chiều và Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch đã chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thống kê cho thấy, tuyển nữ Philippines kiểm soát bóng tới 67%, trong khi Myanmar chỉ là 33 %. Tuyển Philippines tung ra tổng cộng 6 pha dứt điểm, trong đó có 3 lần trúng đích so với 3 và 1 bên phía đối phương.

Ngay phút 19, tuyển nữ Philippines đã có được bàn mở tỷ số. Cầu thủ Myanmar phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới phạt đền. Trên chấm 11m, Sarina Bolden dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng giúp các cô gái Philippines thoải mái hơn về tâm lý. Họ tạo ra thêm khá nhiều cơ hội và ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 60 và 63 với cú đúp của Sara Eggesvik.

Tuyển nữ Philippines đi tiếp do xếp trên Việt Nam ở danh sách các đội nhì có thành tích tốt nhất.
Tuyển nữ Philippines đi tiếp do xếp trên Việt Nam ở danh sách các đội nhì có thành tích tốt nhất.

Kết thúc trận đấu, Philippines thắng đậm Myanmar 3-0. Ở trận cùng giờ, tuyển nữ Hàn Quốc dễ dàng thắng đậm Hồng Kông (Trung Quốc) 5-0. Với những kết quả này, Philippines đi tiếp vào bán kết nhờ nằm trong top 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất (với 3 điểm, hiệu số -1 khi xét ở bảng danh sách các đội nhì).

Tại bảng A, tuyển nữ Uzbekistan để thua Trung Quốc tới 0-6. Tuy nhiên, tuyển nữ Uzbekistan vẫn xếp trên tuyển nữ Việt Nam trên bảng danh sách các đội nhì (Uzbekistan có 3 điểm, hiệu số 0).

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải đấu do chỉ xếp thứ tư trong danh sách các đội nhì (với 3 điểm, hiệu số -5). Đây là kết quả rất đáng tiếc với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi toàn đội đã rất kỳ vọng có thể vượt qua vòng bảng trước khi hành quân sang Trung Quốc tham dự Asiad.

Hiện tại, môn bóng đá nữ cũng chính thức xác định được 8 đội tiến vào vòng tứ kết gồm: chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Uzbekistan và Philippines.

Tiểu Lâm Mộc

Cựu thí sinh Olympia giành mức học bổng cao nhất một ĐH công lập Việt Nam từng trao: Quá đỉnh!

Cựu thí sinh Olympia giành mức học bổng cao nhất một ĐH công lập Việt Nam từng trao: Quá đỉnh!

Trần Vinh Khánh từng tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia và dừng chân sau khi về Nhì trong một cuộc thi tháng.