Mất bàn thắng theo cách đen đủi, U23 Indonesia ngậm ngùi rời Asiad sau 120 phút kịch tính

U23 Indonesia đã chơi đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Đáng tiếc, điều chưa đủ để đội bóng này đi tiếp.

U23 Uzbekistan không tốn quá nhiều sức lực tại vòng bảng khi vượt qua U23 Hong Kong (Trung Quốc) sau 2 trận đấu để giành ngồi đầu bảng C. Kết quả này giúp đội bóng Trung Á chạm trán U23 Indonesia ở vòng 1/8 Asiad 2022, đội xếp thứ ba tại bảng F.

Trong lần đầu tiên giành quyền vào chơi vòng knock-out tại Asiad, U23 Indonesia cho thấy quyết tâm lớn và khiến đối thủ gặp phải không ít khó khăn.

Chính lối đá quyết liệt, không ngại va chạm của U23 Indonesia khiến U23 Uzbekistan có phần e ngại. Thậm chí ở phút 23, cầu thủ hai đội đã lao vào tranh cãi sau một pha tranh chấp bóng ở giữa sân. Rất may khi các trọng tài đã kịp can thiệp để ẩu đã không xảy ra.

U23 Indonesia không thể tạo nên bất ngờ tại vòng 1/8.
U23 Indonesia không thể tạo nên bất ngờ tại vòng 1/8.

Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 1 thuộc về U23 Uzbekistan. Phút 30, Norchaev có cơ hội thực hiện pha băng cắt dứt điểm cận thành. Tuy nhiên thủ môn Ernando Ari của U23 Indonesia đã xuất sắc cản phá.

12 phút sau, Ernando Ari lại một lần nữa trổ tài. Thủ môn này bay người đẹp mắt để cản phá cú sút xa của đội trưởng U23 Uzbekista, Jasurbek Jaloliddinov.

Ernando Ari chơi nỗ lực nhưng không thể giúp U23 Indonesia giữ sạch lưới đến hết trận.
Ernando Ari chơi nỗ lực nhưng không thể giúp U23 Indonesia giữ sạch lưới đến hết trận.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động tiếp tục thuộc về U23 Uzbekistan. Hàng thủ U23 Indonesia nhiều phen chao đảo nhưng vẫn đứng vững, qua đó kéo trận đấu  vào hiệp phụ.

Đáng tiếc ngay ở pha tấn công đầu tiên trong hiệp phụ, U23 Uzbekistan đã xuyên phá được hàng thủ của U23 Indonesia. Sherzod Esanov có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng sau pha đá phạt góc của đồng đội.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên sau đó khi Ananta đánh đầu tung lưới U23 Uzbekistan ở phút 110. U23 Infdonesia vỡ òa trong vui sướng, thế nhưng sau đó trọng tài biên xác định lỗi việt vị của Ananta và không công nhận bàn gỡ.

Chỉ 2 phút sau, U23 Indonesia chỉ còn chơi với 10 người sau khi một cầu thủ của đội bóng này mất bình tĩnh và trả đũa xấu xí với đối phương. Cục diện trận đấu an bài ở phút 120 khi Sherzod Esanov hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm cận thành, ấn định tỉ số 2-0.

Thắng trận này, U23 Uzbekistan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Ấn Độ và U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết.

 Sherzod Esanov 2 lần gieo sầu cho U23 Indonesia.
 Sherzod Esanov 2 lần gieo sầu cho U23 Indonesia.

Tỉ số: U23 Uzbekistan 2-0 U23 Indonesia

Đội hình xuất phát

U23 Uzbekistan: Nazarov, Mirsaidov, Kotilhamlaliyev, Davronov, Ibragimov, Khoshimov, Jaloliddinov, Ibrokhimkhalil, Kholmatov, Norchaev Khusain, Jiyanov Ruslan

U23 Indonesia: Ernando Ari, Bagas Kaffa, Andy Setyo, Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga, Dony Tri, Muhammad Taufany, Syahrian Abimanyu, Sananta Muhammad Ramadhan, Vikry Egy Maulana, Ramai Rumakiek

Ghi bàn: Sherzod Esanov (92’, 120')

Linh Đan

Thúc đẩy tiến trình Phát triển Năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt nam

Thúc đẩy tiến trình Phát triển Năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt nam

Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt Nam” đã diễn ra tại Hà Nội.