TW tiếp tục lội ngược dòng, khán giả LMHT quốc tế thẳng thắn: "Đây là cú tát khiến Riot thức tỉnh"

TW đang trở thành đội tuyển được khán giả LMHT quốc tế yêu thích bậc nhất CKTG 2023.

Bước vào trận đấu với CBTC Flying Oyster (CFO), Team Whales lại tiếp tục bị đánh giá thấp. Bởi lẽ, trong quá khứ, VCS rất ít khi có kết quả thuận lợi trước các đội đến từ khu vực PCS. Dù là hai khu vực "anh em", nhưng PCS có sự đầu tư hơn hẳn về LMHT. Chưa kể, CFO chắc chắn đã rút nhiều bài học khi chứng kiến Team BDS bại trận trong ngày thi đấu 11/10 vừa qua. Do đó, tình hình của các tuyển thủ TW sẽ càng khó khăn hơn nhiều.

TW vẫn chỉ là
TW vẫn chỉ là "chiếu dưới" trong trận đánh CFO

Thế nhưng, lại một lần nữa, dàn sao TW cho thấy họ thực sự xứng đáng góp mặt tại CKTG 2023. Vẫn là một kịch bản quen thuộc: TW bị dẫn trước ở ván 1, đối thủ cấm chọn có phần chủ quan ở ván 2, để rồi cuối cùng TW tận dụng từng sai lầm nhỏ nhặt nhất của đối phương ở ván 3 để giành chiến thắng chung cuộc. Với thắng lợi này, TW cũng chính thức trở thành đối thủ của PSG Talon để cạnh tranh chiếc vé đầu tiên cho vòng Swiss của CKTG 2023.

TW vẫn có màn lội ngược dòng thần thánh trước CFO
TW vẫn có màn lội ngược dòng thần thánh trước CFO

Ngoài ra, TW còn trở thành "idol giới trẻ" mới trong lòng cộng đồng LMHT quốc tế, nhất là với fan trung lập. Bởi lẽ, xem TW thi đấu hiện tại, kể cả những fan bình tĩnh nhất cũng chưa chắc có thể kiềm nén cảm xúc, nhất là sau trận thắng đầy kịch tính vừa qua. Ngoài ra, một số fan LMHT còn thẳng thắn: "Chiến thắng của TW đã chứng tỏ rõ ràng rằng thể thức BO1 là một sự sai lầm nhất của Riot. Và họ nên cảm ơn TW vì đã cho họ tỉnh. Không một khu vực có tự trọng hay giải đấu uy tín nào nên sử dụng BO1 nữa. Màn trình diễn của TW là một sự khác biệt. Hành trình kỳ diệu của VCS vẫn tiếp diễn!!!".

Khán giả quốc tế chi trích thể thức BO1 của các giải trước đây
Khán giả quốc tế chi trích thể thức BO1 của các giải trước đây

Rõ ràng, nếu trận đấu chỉ có BO1, có thể TW đã không thể cống hiến một trận đấu giàu cảm xúc như vậy. Và tất nhiên, nhiều fan cũng đang nhớ lại, không ít đội tuyển đã phải rời giải vô cùng đáng tiếc chỉ vì thể thức BO1 nhiều bất cập trong lịch sử. Đành rằng khi đó, mỗi ván đấu sẽ được tính toán kỹ hơn, nhưng đội thất bại gần như đã chệch hẳn khỏi kế hoạch của mình nếu không muốn nói là sẽ thua luôn chung cuộc.

TW là đội chiến thắng từ lội ngược dòng nhiều nhất CKTG 2023 tính đến hiện tại
TW là đội chiến thắng từ lội ngược dòng nhiều nhất CKTG 2023 tính đến hiện tại

Sự sôi nổi và lượng view của các trận đấu tại vòng Khởi Động có thể thực sự cảnh tỉnh Riot để họ mạnh tay hơn trong tương lai. Còn về TW, họ chỉ đơn giản là đang thể hiện đầy đủ lối chơi rất VCS: sôi nổi, quyết liệt, táo bạo và bất khuất.

Nam Minh

CKTG 2023: Những đội tuyển lỡ hẹn với 'Grand Slam danh hiệu', một cái tên hụt cúp những 3 lần

CKTG 2023: Những đội tuyển lỡ hẹn với "Grand Slam danh hiệu", một cái tên hụt cúp những 3 lần

Đây là những đội tuyển đã gục ngã trước khi kịp chạm đến "Grand Slam" danh hiệu của làng LMHT.