Tỷ phú Paul Tudor Jones: Lạm phát có thể tồi tệ hơn thị trường quan ngại

Ông cho rằng lạm phát không phải là nhất thời và điều này chắc chắn là mối đe dọa đối với thị trường tài chính nói riêng và xã hội nói chung.

Tỷ phú Paul Tudor Jones, nhà sáng lập Tudor Investment Corporation, công ty quản lý cho các đối tác đầu tư của Paul, còn được coi là quỹ phòng hộ, tin rằng lạm phát vẫn tiếp diễn, gây ra mối đe dọa lớn đối với thị trường và nền kinh tế Mỹ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, ông Jones cho rằng vấn đề lớn nhất mà các nhà đầu trên Main Street (một thuật ngữ được các nhà kinh tế sử dụng để gọi chung cho các doanh nghiệp nhỏ độc lập của Mỹ) phải đối mặt là lạm phát và ông cho rằng lạm phát không phải là nhất thời và điều này chắc chắn là mối đe dọa đối với thị trường tài chính nói riêng và xã hội nói chung.

im-353574-9a0486cd59c63a9fe81ae7beb1777b40.jpeg
Tỷ phú Paul Tudor Jones.

Tỷ phú Jones cho biết chương trình kích thích tiền tệ và tài chính trị giá hàng nghìn tỷ USD là nguyên nhân khiến lạm phát tăng cao trong thời gian dài.

Để giải cứu nền kinh tế khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bổ sung hơn 4.000 tỷ USD thông qua chương trình nới lỏng tiền tệ, trong khi Chính phủ Mỹ chi hơn 5.000 tỷ USD cho các chương trình kích thích tài chính.

Ông Jones cho rằng “lạm phát có thể tồi tệ hơn nhiều so với những gì chúng ta lo sợ”.

Các nhà giao dịch lâu năm cho biết sức ép giá sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới. Lạm phát đã tăng ở mức cao nhất trong 30 năm trong tháng 9/2021 trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn và nhu cầu tăng mạnh.

Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân lõi, thước đo lạm phát được Fed sử dụng thường xuyên, đã tăng 0,3% trong tháng 8/2021 và tăng 3,6% so với một năm trước.

Người sáng lập Tudor Investment Corp. cho biết đã đến lúc tăng cường các biện pháp phòng chống lạm phát bao gồm hàng hóa và trái phiếu chính phủ ngừa lạm phát (TIPS), đồng thời các nhà đầu tư nên tránh thu nhập cố định trong môi trường lạm phát và lãi suất thấp này.

(Tham khảo: TTX/CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương