Ứng viên thủ tướng Nhật bị chỉ trích vì đăng ảnh vợ phục vụ như người hầu

Chỉ vì một hành động này mà ông Fumio Kishida đã đánh mất cơ hội trong cuộc chạy đua vị trí lãnh đạo LDP.

Theo South China Morning Post, Ngoại trưởng Fumio Kishida đang phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt về bức ảnh ông đăng tải trên Twitter cá nhân ngày 31/8. Trong ảnh, ông Kishida mặc trang phục công sở đang ngồi trước bàn ăn, còn vợ của ông đeo tạp dề đứng phục vụ ở góc bàn.

Ông chú thích bày tỏ sự biết ơn với người vợ đã đi 800 km đến Tokyo để hỗ trợ ông trong cuộc đua vị trí lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP).

Bức hình ông Kishida đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter.
Bức hình ông Kishida đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Công chúng Nhật Bản bày tỏ sự phẫn nộ và miêu tả bức ảnh của ông giống như đang nói về ông chủ và người hầu hoặc thực khách và nữ phục vụ. Những người ủng hộ LDP cũng nói rằng bức ảnh tạo ra ấn tượng "một người hầu gái" đang chờ đợi ông Kishida dùng bữa. Theo dư luận thì ông Kishida nên đăng tải bức hình ông và vợ cùng dùng bữa như một cặp đôi hạnh phúc.

Noriko Hama, giáo sư kinh tế tại Đại học Doshisha, đánh giá: "Kishida xây dựng hình ảnh bản thân là người đại diện cho các thành phần tiến bộ của LDP, đại diện cho phe tự do hơn trong đảng, nhưng việc này đã hủy hoại hình ảnh đó".

Theo các chuyên gia, ông Kishida đã tự phá bỏ cơ hội của mình trong cuộc chạy đua chính trị bằng hành động này.

Cuộc bỏ phiếu lựa chọn lãnh đạo của LDP dự kiến diễn ra ngày 14/9. Hiện tại, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga được coi là ứng viên sáng giá nhất.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 3/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 3/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 3/9 ở tất cả các rạp.