Uống quá nhiều cà phê sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe não bộ

Uống hơn 6 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tăng mắc chứng sa sút trí tuệ do tuổi già.

Cà phê là thức uống quen thuốc giúp thể tỉnh táo cho một ngày dài lao động. Dù có rất nhiều tác dụng tích cực, nhưng việc uống quá nhiều cà phê sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe não bộ theo thời gian.

Uống nhiều cà phê gây hại cho người mắc chứng đau nửa đầu, làm gián đoạn giấc ngủ, có hại cho thai kỳ và thậm chí làm tăng nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Nam Australia thậm chí còn cảnh báo, uống quá nhiều cà phê trong suốt cả ngày sẽ có hại cho não.

Uống quá nhiều cà phê sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe não bộ

Nghiên cứu tập hợp dữ liệu của hơn 17.000 người trưởng thành (từ 37-73 tuổi). Kết quả cho thấy, những người uống hơn 6 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tăng (khoảng 53%) mắc chứng sa sút trí tuệ do tuổi già.

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu, con người chỉ nên uống 400mg cà phê mỗi ngày, tương đương với 4 - 5 tách. Lý tưởng nhất vẫn là uống từ 1-2 tách cà phê mỗi ngày. Nếu bạn đang uống 6 tách cà phê (hoặc nhiều hơn) mỗi ngày, tốt hơn là nên thay thế bằng một thức uống nóng khác.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ cục bộ mưa to đến rất to; nguy cơ có lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng. Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.