Vách ngăn phòng, giải pháp cho không gian nhỏ đa chức năng

Năm 2019 và 2020 đã thay đổi hoàn toàn về hướng thiết kế và trang trí nội thất. Nó không phải là một sự phát triển hữu cơ của các xu hướng thiết kế nhà trước đây.

Thay vào đó, những gì chúng ta nhận được là một đại dịch toàn cầu làm thay đổi hoàn toàn và hoàn toàn cách chúng ta sống, dành thời gian trong nhà và nói chung, tương tác với thế giới xung quanh chúng ta.

Đột nhiên, tất cả mọi người không quen thuộc với những điều cơ bản của công việc ở nhà bắt đầu điên cuồng tìm kiếm những chiếc bàn làm việc tối giản, tiện dụng tạo nên sự khác biệt.

Cuộc sống lành mạnh hơn, thông gió tốt hơn và nội thất đa nhiệm đã trở thành tiêu chuẩn. Và chính điều này đã đưa vách ngăn phòng thông minh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng xu hướng.

artistic-room-divider-steals-the-spotlight-in-this-dashing-dining-room-and-living-area-72148.jpg
Vách ngăn phòng nghệ thuật đánh cắp sự chú ý trong phòng ăn và khu vực tiếp khách bảnh bao này. Ảnh: Decoist

Vách ngăn phòng cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để tạo ra một căn phòng trong cùng một căn phòng mà không cần phải xây một bức tường cố định hơn.

Chúng mang đến một thế giới nhiều lợi ích và nhiều người trong chúng ta đã bỏ công tìm kiếm cách phân định không gian lý tưởng đó trong khi vẫn giữ cho khu vực sống được thông thoáng nhất có thể.

Chính sự tìm kiếm này đã đưa chúng tôi đến với những mẫu vách ngăn phòng khéo léo và hấp dẫn này cùng với một vài mẹo nhỏ mà chúng tôi tin chắc rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc đưa ra lựa chọn phù hợp.

Phần khó nhất khi thêm vách ngăn phòng thông minh là tìm một vách ngăn đáp ứng chính xác nhu cầu của bạn. Và điều này nói thì dễ hơn làm. Đối với những người mới bắt đầu, bạn muốn tấm ngăn phù hợp với phong cách và kết cấu của căn phòng mà nó trang trí.

Sau đó, bạn muốn nó phù hợp với ngân sách trang trí của bạn và sự cân bằng giữa hai có thể khó đạt được. Chúng tôi thường tin rằng khi nói đến các vách ngăn phòng thông minh và chức năng có thể đa nhiệm, các sáng tạo riêng là lựa chọn tốt nhất.

Bạn có thể nói chuyện với một thợ thủ công địa phương hoặc thậm chí là kiến ​​trúc sư để có được một cái phù hợp và chất liệu bạn chọn.

elegant-and-minimal-bookshelf-in-wood-is-just-perfect-for-the-open-plan-living-area-and-neatly-hides-the-kitchen-88160.jpg
Giá sách thanh lịch và tối giản bằng gỗ chỉ hoàn hảo cho khu vực sinh hoạt không gian mở và giấu gọn gàng nhà bếp. Ảnh: Decoist
foldable-shutters-act-as-versatile-roomd-dividers-in-any-compact-setting-35927.jpg
Cửa chớp có thể gập lại hoạt động như vách ngăn phòng linh hoạt trong bất kỳ thiết lập nhỏ gọn nào. Ảnh: Decoist
small-industrial-dining-room-and-living-area-is-separated-by-reclaimed-wooden-windows-partition-76274.jpg
Phòng ăn công nghiệp nhỏ và khu vực sinh hoạt được ngăn cách bằng vách ngăn cửa sổ bằng gỗ thu lại. Ảnh: Decoist

Ngăn phòng đa chức năng

Không thực sự cần một chuyên gia thiết kế để tìm ra rằng trong một thế giới mà các ngôi nhà đang trở thành không gian văn phòng, lớp học trường học và nơi nghỉ dưỡng giải trí, tất cả cùng một lúc, bạn cần những khu vực có thể đa nhiệm một cách dễ dàng.

Và đây là nơi mà vách ngăn phòng đa năng trở nên tiện dụng với vô vàn lựa chọn để bạn lựa chọn.

Một số loại phổ biến nhất bao gồm vách ngăn kệ sách bằng gỗ mở trong phòng khách, lò sưởi hai mặt phục vụ cả khu vực tiếp khách và ăn uống cùng một lúc, một nửa bức tường với không gian lưu trữ rộng rãi, tủ kính tùy chỉnh với thiết bị lưu trữ rượu và thậm chí trong một số trường hợp hiếm hoi những bức tường bằng gỗ che khuất một căn bếp một bức tường ở phía bên kia! Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều tùy chọn để lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn!

room-divider-between-the-dining-area-and-kitchen-made-with-horizontal-wooden-slats-also-acts-as-the-kitchen-wall-25638.jpg
Vách ngăn phòng giữa khu vực ăn uống và nhà bếp được làm bằng các thanh gỗ ngang cũng đóng vai trò như bức tường nhà bếp. Ảnh: Decoist
a-look-at-the-woodsy-room-divider-from-the-kitchen-side-with-slim-floating-shelves-63717.jpg
Nhìn vào vách ngăn phòng bằng gỗ từ phía nhà bếp với các kệ nổi mỏng. Ảnh: Decoist
stunning-contemporary-wine-cellar-acts-as-a-partition-between-the-dining-area-and-living-space-68036.jpg
Hầm rượu đương đại tuyệt đẹp đóng vai trò như một vách ngăn giữa khu vực ăn uống và không gian sống. Ảnh: Decoist
white-bookshelf-dividers-the-small-bedroom-from-the-living-space-inside-the-tiny-studio-apartment-30576.jpg
Giá sách màu trắng ngăn phòng ngủ nhỏ với không gian sống bên trong căn hộ studio nhỏ. Ảnh: Decoist

Tương phản và phong cách

Chắc chắn, vách ngăn phòng của bạn có thể đóng vai trò như một giá sách hoặc có thể ẩn một chiếc bàn gấp lại tạo ra một không gian làm việc nhỏ mát mẻ trong khu vực sinh hoạt, nhưng về khía cạnh thẩm mỹ của tất cả thì sao?

Một trong những cách ngăn phòng phổ biến hiện nay là cách lắp đặt đơn giản bằng thanh gỗ. Vách ngăn phòng bằng thanh gỗ dọc là loại phổ biến nhất, nhưng chúng tôi cũng không ngăn cản bạn thử những tấm ngang.

Sự lựa chọn là tất cả về cảm giác chiều cao trong phòng và quang học.

Vách ngăn này cũng bổ sung độ tương phản kết cấu cho khung cảnh và hầu như không chiếm không gian trong khi vẫn cho phép ánh sáng đi qua một cách không suy giảm.

smart-room-dividers-made-from-wood-slats-are-pretty-popular-in-the-modern-home-92797.jpg
Vách ngăn phòng thông minh làm từ thanh gỗ được sử dụng khá phổ biến trong ngôi nhà hiện đại. Ảnh: Decoist
add-a-bit-of-greenery-to-your-home-with-a-trendy-creative-room-divider-23014.jpg
Thêm một chút cây xanh cho ngôi nhà của bạn với vách ngăn phòng sáng tạo, hợp thời trang. Ảnh: Decoist
small-divider-hides-behind-it-a-tiny-and-cozy-reading-nook-that-promises-ample-privacy-29308.jpg
Dải phân cách nhỏ ẩn sau nó là một góc đọc sách nhỏ và ấm cúng hứa hẹn sự riêng tư rộng rãi. Ảnh: Decoist

GIA HÂN