Văn Quyết: “CLB Việt Nam ra cúp châu Á phải bớt đi sự tự ti”

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết tự tin đặt mục tiêu 3 điểm, dù cho CLB Hà Nội sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh đến từ Hàn Quốc.

“Vừa qua chúng tôi cũng đã xem băng hình của Pohang. Đội bóng này đang ở tốp đầu tại K.League, có tiền đạo và hậu vệ người Brazil chất lượng.

Tuy nhiên tôi nghĩ trong bóng đá, chúng ta phải bớt đi sự tự ti. Họ có 11 người thì chúng tôi cũng có 11 người. Chúng tôi sẽ cố gắng làm thế nào để thể hiện mình và có được những kết quả tốt nhất để hướng tới chiến thắng”, tiền đạo Văn Quyết chia sẻ trong buổi họp báo vào chiều nay (19/9), trước thềm trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Pohang Steelers tại bảng J AFC Champions League 2023/24.

Văn Quyết tự tin trước trận mở màn AFC Champions League 2023/24. (Ảnh: DT)
Văn Quyết tự tin trước trận mở màn AFC Champions League 2023/24. (Ảnh: DT)

Đội trưởng CLB Hà Nội nói thêm: “Pohang đã 3 lần vô địch AFC Champions League. Họ là đội bóng hàng đầu châu Á. Tuy nhiên điều đó không thể nói lên tất cả. CLB Hà Nội có những ngoại binh chất lượng, nhiều tuyển thủ đã thi đấu với nhau nhiều năm và cả lợi thế sân nhà nữa. CLB Hà Nội sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất và cũng hi vọng sẽ không có cầu thủ nào bị chấn thương.

Chủ tịch CLB Hà Nội đã tuyên bố những mục tiêu lớn trên truyền thông. CLB Hà Nội cũng đã có 6 ngoại binh để dự giải đấu này, trong đó có 2 cái tên rất chất lượng từ châu Âu.

CLB Hà Nội có mục tiêu rất rõ ràng, cố gắng giành kết quả tốt nhất, không để thua trên sân nhà và nỗ lực hết mình tại sân khách”.

Cả CLB Hà Nội và CLB Pohang Steelers đều quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu ngày mai.
Cả CLB Hà Nội và CLB Pohang Steelers đều quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu ngày mai.

Trong khi đó, chia sẻ về trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 tối mai, HLV Bandovic của CLB Hà Nội cũng bày tỏ quyết tâm:

“Kể từ khi tôi tới đây vào đầu mùa giải 2023, đội bóng luôn tập luyện với cường độ rất cao để có thể thi đấu tại AFC Champions League. Tuy nhiên dù sự chuẩn bị tốt đến đâu thì những tân binh cũng cần thời gian để hòa nhập. Dẫu sao hiện tại tôi cảm thấy khá hài lòng với nền tảng mà CLB Hà Nội đã có được để bước vào giải đấu hàng đầu châu Á.

Và tất nhiên, sẽ có những thời điểm mà các cầu thủ bị mệt mỏi, nhưng đó cũng là lúc họ thể hiện cá tính, nỗ lực của bản thân, cố gắng để bước tiếp trong hoàn cảnh khó khăn”.

HLV Bandovic tiết lộ CLB Hà Nội đã có sự chuẩn bị cho AFC Champions League từ đầu năm 2023.
HLV Bandovic tiết lộ CLB Hà Nội đã có sự chuẩn bị cho AFC Champions League từ đầu năm 2023.

Chiến lược gia người Montenegro nói thêm: “Đối thủ đã 3 lần vô địch cúp C1 châu Á rồi nên tôi nghĩ không cần phải nói quá nhiều. Điều quan trọng là CLB Hà Nội tập trung vào sự chuẩn bị của mình, cố gắng thi đấu với sự tập trung và thể hiện hết năng lực bản thân.

Thành thật mà nói, những giải đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc đang tốt hơn giải đấu của chúng ta rất nhiều. Tuy nhiên không bao giờ được nói rằng chúng ta không thể. Chúng ta phải tin tưởng và tập trung rằng mình sẽ làm được.

Khi dẫn dắt Buriram dự AFC Champions League, chúng tôi luôn tự động viên nhau và cũng đã có những thành tích nhất định.”

CLB Hà Nội dự AFC Champions League 2023/24 với tư cách đội vô địch V.League 2022. (Ảnh: TX)
CLB Hà Nội dự AFC Champions League 2023/24 với tư cách đội vô địch V.League 2022. (Ảnh: TX)

Kết lại, HLV CLB Hà Nội nói về sự hòa nhập của các tân binh: “Với các cầu thủ nội, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên các bạn ấy cũng phải làm quen với cường độ tập luyện cao hơn. Với các cầu thủ ngoại, họ có đẳng cấp nhưng tất nhiên cũng cần thời gian.

Tôi tin một khi đội bóng đã có định hướng rõ ràng, tất cả cùng tập trung vào một một tiêu với phương pháp phù hợp, những kết quả tốt sẽ đến”.

HLV Kim Gi Dong tự tin dù phải làm khách tại Việt Nam. (Ảnh: DT)
HLV Kim Gi Dong tự tin dù phải làm khách tại Việt Nam. (Ảnh: DT)

Trong khi đó, HLV Kim Gi Dong của Pohang Steeler tự tin hướng đến 3 điểm dù phải làm khách tại Mỹ Đình. Ông nói:

“Pohang là một trong những đội bóng đầu tiên từng tập huấn tại Hà Nội. Chúng tôi đã có sự thích nghi với điều kiện tại đây nên nhìn chung sự chuẩn bị của chúng tôi là khá kỹ càng.

Theo tôi nhớ vào năm 2010, Pohang đã gặp CLB Hà Nội. Tôi vẫn nhớ khi đó đội bóng này còn có tên là Hà Nội T&T. Để chuẩn bị cho trận này, chúng tôi đã phân tích các video và đánh giá CLB Hà Nội có nhiều cầu thủ tốc độ. Đó là điều mà Pohang sẽ phải hết sức chú ý.

Thật sự tôi không bao giờ nghĩ về những thống kê  về việc các CLB Việt Nam chưa từng thua các CLB Hàn Quốc. Những kết quả đó đã là chuyện của quá khứ rồi. Trận đấu ngày mai không dễ dàng nhưng tôi tin nếu tập trung vào lối chơi của mình, Pohang sẽ giành được 3 điểm”.

Goh Young Jun hơn 22 tuổi nhưng đã có hơn 3 mùa chơi cho đội 1 Pohang Steelers.
Goh Young Jun hơn 22 tuổi nhưng đã có hơn 3 mùa chơi cho đội 1 Pohang Steelers.

Ở trận đấu này, CLB Pohang Steelers không có được sự phục vụ của trụ cột Goh Young Jun do tiền vệ này bận tham dự ASIAD 2023 cùng U23 Hàn Quốc. Tuy vậy, điều này không khiến HLV Kim Gi Dong quá lo lắng:

“Young-jun Goh là một cầu thủ rất quan trọng nhưng chúng tôi xây dựng đội hình không phụ thuộc vào các cá nhân. Thiếu vắng cậu ấy là một ảnh hưởng không nhỏ cho Pohang nhưng chúng tôi vẫn còn những cái tên khác để vận hành lối chơi tập thể của mình”, chiến lược gia người Hàn Quốc kết lại.

Linh Đan

4 kiểu chân váy 'dìm' chiều cao, nàng thấp bé cần tránh xa

4 kiểu chân váy "dìm" chiều cao, nàng thấp bé cần tránh xa

Không chỉ "dìm" dáng, 4 kiểu chân váy này còn có thể khiến bạn giảm phong độ mặc đẹp.