Vắng người mua sắm, trung tâm thương mại giảm doanh thu

Tại TP.HCM, trung tâm thương mại là địa chỉ rất thu hút khách - đặc biệt vào ngày cuối tuần. Nhưng nay lại vắng tanh vì ảnh hưởng của dịch virus corona.

Khi dịch virus corona bùng phát, nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM rơi vào cảnh đìu hiu. Lượng khách giảm đi đáng kể, thậm chí hai ngày cuối tuần vừa qua nếu theo mọi năm là luôn chật ních khách thì lại vắng tanh.

Khách đến mua sắm tại trung tâm thương mại vắng vẻ lạ thường.
Khách đến mua sắm tại trung tâm thương mại vắng vẻ lạ thường.

Chị Ngọc Huyền, ngụ Long An cho biết, năm ngoái ngày chủ nhật trước khi con đi học lại sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, gia đình chị thuê xe lên trung tâm thương mại tại TP.HCM để vui chơi. Vì ai cũng có tâm lý cho con thư giãn thêm một ngày nên trung tâm thương mại nào cũng đông nghịt khách.

"Nhất là khu vui chơi, cửa hàng ăn, giải khát trong trung tâm thương mại muốn tìm chỗ ngồi phải chờ đợi 15 - 30 phút mới được phục vụ. Chơi cả sáng, buổi chiều đến khu vực ăn uống thì nhìn thôi cũng thấy mệt, đâu đâu cũng là người, xếp hàng dài chờ mua thức ăn. Vậy mà năm nay người vắng hẳn, nhà mình đi thoải mái luôn dù cũng hơi lo. Để an toàn, cả nhà mình đều đeo khẩu trang khi vô những nơi đông người", chị Huyền cho biết.

Cửa hàng đồ chơi rẻ em vốn đông khách nay cũng đìu hiu.
Cửa hàng đồ chơi rẻ em vốn đông khách nay cũng đìu hiu.

Nhân viên làm việc tại SaiGon Center chia sẻ, lượng người mua sắm trong những ngày qua giảm đi đáng kể, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các cửa hàng. Khu bán đồ ăn, đặc biệt là khu vực bán đồ chơi trẻ em vốn luôn đông khách vào dịp cuối tuần thì nay cũng vắng vẻ lạ thường. 

Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh không muốn đến những nơi đông người nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch virus corona đang hoành hành thời gian qua. Số ít ỏi khách hàng đến đây để mua sắm, từ nhân viên đến người mua đều trang bị khẩu trang y tế. 

Nhà hàng ế ẩm vì không có khách.
Nhà hàng ế ẩm vì không có khách.

Nhân viên của một nhà hàng chia sẻ bình thường nếu như vào các tối cuối tuần khách sẽ phải xếp hàng để chờ bàn, nhưng vì dịch virus corona trong những ngày qua mà nhà hàng luôn rơi vào tình trạng ế ẩm.

KIM THOA

Nhiều công ty cho nhân viên làm việc ở nhà để tránh virus corona

Nhiều công ty cho nhân viên làm việc ở nhà để tránh virus corona

Nhằm hạn chế nguy cơ bùng phát dịch corona, nhiều doanh nghiệp đã thông báo cho nhân viên làm việc ở nhà, tiện thể trông con khi chúng cũng nghỉ học.