Vì sao đang có trào lưu các công ty tiền điện tử đổ tiền đầu tư vào đội thể thao, sân vận động?

Ngày càng nhiều thương hiệu tiền điện tử mạnh tay chi lớn để tiếp cận khán giả đại chúng thông qua tài trợ thể thao và các sự kiện chính thống.

Một số nền tảng tiền điện tử đang đua nhau chi hàng trăm triệu USD tài trợ cho các đội thể thao, sân vận động và các giải đấu mới. 

Crypto.com đã ký với đội bóng rổ Philadelphia 76ers để tài trợ áo và được xuất hiện tại nhà thi đấu. Đồng thời sẽ làm việc với đội để phát triển các mã NFT và hỗ trợ người hâm mộ sử dụng tiền điện tử để thanh toán vé cùng các sản phẩm khác.

Công ty này cũng sẽ xuất hiện ở những kênh khác có nhượng quyền thương mại NBA – bao gồm các chương trình truyền hình và nhiều nền tảng kỹ thuật số khác.

Vì sao đang có trào lưu các công ty tiền điện tử đổ tiền đầu tư vào đội thể thao, sân vận động?

Đầu tháng 9, công ty đã trở thành đối tác nền tảng tiền điện tử chính thức đầu tiên cho đội bóng đá Pháp nổi tiếng Paris Saint-Germain. 

FTX cũng công bố chiến dịch quảng cáo trị giá 20 triệu USD với sự tham gia của huyền thoại bóng đá Tom Brady và vợ là người mẫu kiêm doanh nhân Gisele Bündchen. Hiện FTX đang tài trợ cho một loạt đội và giải đấu. 

Jamie Shuttlesworth, Giám đốc chiến lược của Dentsu tại châu Mỹ - đơn vị đối tác của FTX cho biết: "Có một nhóm các công ty công nghệ hiểu rõ rằng nếu họ không nhanh chóng xây dựng thương hiệu, họ sẽ khó có chỗ đứng trong một vài năm tới".

Công ty tài chính tiền điện tử XBTO tài trợ cho đội bóng đá giải Major League Inter Miami; sàn giao dịch tiền điện tử FTX tài trợ cho đội đua Công thức 1 của Mercedes-AMG; tổ chức phi lợi nhuận Learncrypto.com tài trợ cho đội bóng Southampton của giải Ngoại hạng Anh.

Cuộc chiến "tranh sân" thể thao không đơn thuần chỉ để gia tăng độ nhận biết mà còn là tranh vấn đề thị phần. 

Keith Soljacich, Phó giám đốc trải nghiệm công nghệ của Digitas, một công ty quảng cáo kỹ thuật số cho biết: "Đối với tôi, nó giống như một cuộc chạy đua vũ trang để giành được người dùng. Nếu bạn có một ví tiền điện tử trên một nền tảng, nó cũng giống như giữ một thẻ Visa vậy".

Theo nghiên cứu của Crypto.com, tổng số người dùng tiền điện tử toàn cầu đã tăng từ 106 triệu lên 221 triệu so với cùng kỳ năm ngoái nhưng chỉ một phần nhỏ trong số đó hiện là khách hàng của công ty.  

Tuy nhiên theo R.A. Farrokhnia – giáo sư tại Trường Kinh doanh Columbia kiêm giáo sư và Giám đốc điều hành của Sáng kiến Fintech Columbia, vẫn còn nhiều câu hỏi về việc liên kết này. "Tốc độ đổi mới đang gia tăng nhanh chóng, nhưng liệu chúng ta có đang làm đúng quy trình?", Farrokhnia nóii.

"Các đội tuyển, vận động viên hay người có sức ảnh hưởng sẽ phải chịu rủi ro danh tiếng nào? Có thể họ có những luật sư giỏi để bảo vệ họ, nhưng chúng ta không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra", vị giáo sư phân tích.

Thanh Mai

Doanh nghiệp liên tục giảm giá heo hơi bán ra, người nuôi lo lắng

Doanh nghiệp liên tục giảm giá heo hơi bán ra, người nuôi lo lắng

Theo một số đầu mối chăn nuôi phía Bắc, hai ngày qua Công ty CP miền Bắc liên tục điều chỉnh giảm giá heo thịt bán ra, tổng mức giảm là 4.000 đồng/kg. Động thái này có thể khiến giá heo hơi trên thị trường giảm thêm.