Video cho thấy tình trạng hiện tại của Fubao sau 2 tháng về nước: Bao giờ cô gấu trúc nổi tiếng nhất châu Á “tái xuất” trước công chúng?

"Công chúa gấu trúc" Fubao đã trải qua 2 tháng được chăm sóc đặc biệt riêng, không xuất hiện trước công chúng.

Gần đây, có những thông tin cho biết chú gấu trúc khổng lồ nổi tiếng Fubao đã bị tiếp cận, sờ mó, chụp ảnh và bỏ bê chăm sóc khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Sau 2 tháng được trao trả về quê nhà, đến hiện tại Fubao vẫn được chăm sóc đặc biệt để thích nghi với môi trường mới, chưa được xuất hiện trước công chúng. 

Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc khổng lồ Trung Quốc đã bác bỏ những tin đồn tiêu cực và nhấn mạnh rằng chỉ những người canh giữ mới có thể đến gần để chăm sóc Fubao. Mới đây, trung tâm đã đăng tải video "Nhật ký thăm Fubao", cung cấp hình ảnh tình trạng hiện tại của “công chúa gấu trúc” để người hâm mộ có thể yên tâm.

Clip ghi lại nhật ký một ngày của Fubao

Fubao đã trở lại Căn cứ Mèo và Gấu trúc ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc vào đầu tháng 4. Sau thời gian cách ly, Fubao được chuyển sang khu thích ứng để thích nghi hơn với môi trường và sẽ sớm chính thức ra mắt công chúng. Fubao là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc. Với vẻ ngoài dễ thương và hành động thông minh, cô gấu trúc đã trở thành điểm hút khách du lịch ở công viên Everland trong nhiều năm và viral cả trên Internet. 

  Fubao thích ăn cọc tre và giao tiếp với

Fubao thích ăn cọc tre và giao tiếp với "hàng xóm" qua hàng rào 

Trong video được người chăn nuôi tung ra vào ngày 2/6, Fubao đang ngồi trên chuồng và gặm tre một cách hài lòng. Người chăm sóc cho biết thời điểm Fubao ra mắt công chúng đang đến gần nên một chiếc lồng vận chuyển đã được đặt trong chuồng. Fubao đang thích nghi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển sau đó đến địa điểm triển lãm. Ngoài ra, Fubao còn có những “hàng xóm láng giềng” đều là con trai, đó là Bing Cheng và Yun Yun và những “người bạn mới” của cô nàng thường chào nhau qua hàng rào mỗi ngày.

  Một chiếc lồng vận chuyển được đặt trong phòng của Fubao để giúp nàng gấu trúc làm quen với việc di chuyển trong thời gian sắp tới 

Một chiếc lồng vận chuyển được đặt trong phòng của Fubao để giúp nàng gấu trúc làm quen với việc di chuyển trong thời gian sắp tới 

  Fubao thích được các nhân viên gãi và xoa bóp

Fubao thích được các nhân viên gãi và xoa bóp

Nhiều cư dân mạng cảm thấy nhẹ nhõm sau khi xem video của Fubao, đồng thời cũng rất háo hức không biết khi nào Fubao có thể đến khu triển lãm. Một số cư dân mạng cho rằng vì Fubao đã thu hút được nhiều sự chú ý nên những người chăn nuôi phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc chăm sóc và họ hy vọng sẽ được động viên nhiều hơn. Màn “tái xuất” trong thời gian tới của “đỉnh lưu làng gấu trúc” được dự đoán sẽ tiếp tục gây ra nhiều chú ý lớn ở Trung Quốc nói riêng và trên mạng nói chung. 

Nguồn: ET Today

Nhật An

Gấu trúc Ya Ya trở về quê hương Trung Quốc sau 20 năm sống tại sở thú Mỹ trong tình trạng bệnh tật

Gấu trúc Ya Ya trở về quê hương Trung Quốc sau 20 năm sống tại sở thú Mỹ trong tình trạng bệnh tật

Tổ chức bảo vệ động vật và Tổ chức Tiếng nói của Gấu trúc đã kêu gọi đưa Yaya về nước "trước khi sức khỏe xấu đi".