Việt Nam đàm phán nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của Johnson & Johnson

Đại diện Johnson & Johnson đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam.

Sáng 4/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc trực tuyến với Johnson & Johnson, trao đổi về vấn đề nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam. Bộ trưởng cho biết Việt Nam quan điểm tiếp cận vắc xin nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất, phục vụ nhu cầu tiêm chủng toàn dân. Bộ Y tế đề xuất được hợp tác với Johnson & Johnson về gia công và chuyển giao công nghệ, thiết lập nhà máy sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, hiện rất nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng vắc xin toàn cầu. 

Việt Nam đàm phán nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của Johnson & Johnson

“Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin (NRA) của Việt Nam cũng đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn của tổ chức này. Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn Johnson & Johnson chuyên giao công nghệ để sản xuất vắc xin tại Việt Nam”, Bộ trưởng nói.

Đại diện Johnson & Johnson đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam. Hãng này cho biết đã tham gia cơ chế COVAX với cam kết cung ứng 200 triệu liều từ nay đến cuối năm 2021. Đồng thời cam kết sau cuộc làm việc với Bộ Y tế sẽ nỗ lực triển khai tất cả các giải pháp để thúc đẩy nhanh quá trình cung ứng vắc xin qua cơ chế COVAX, giúp Việt Nam có vắc xin của Johnson & Johnson sớm nhất. 

Đại diện của Johnson& Johnson cũng thông tin sẽ nghiên cứu khả năng chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin cho Việt Nam.

Thanh Mai

Nước dẫn đầu chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19?

Nước dẫn đầu chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19?

Vắc xin Covid-19 đã cho thấy hiệu quả rõ rệt giúp nhiều nước giảm tỷ lệ nhiễm bệnh, trở nặng và tử vong.