Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona là một nữ công nhân ở Vĩnh Phúc.

Theo Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, ông Vũ Mạnh Cường cho biết Việt Nam đã có trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona. Bệnh nhân là chị V.H.L (29 tuổi), công nhân huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vừa trở về từ Vũ Hán.

Chị L đã đi cùng 7 người Việt Nam khác được công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp được xét nghiệm xác định dương tính với corona) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Sau khi xuống sân bay, chị được đón bằng xe công ty và về trụ sở, sau đó tham gia họp và trở về nhà riêng cùng đồng nghiệp trên cùng chuyến xe. Ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

  Bên trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, nơi đang điều trị 3 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bên trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, nơi đang điều trị 3 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán - Ảnh: VIỆT DŨNG

Qua việc kiểm tra, nhận thấy chị L. là một trong 8 người đi từ vùng dịch về, trong đó có 3 người đã mắc bệnh. Do nằm trong nhóm có nguy cơ cao, chị L. lập tức được cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm nẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus corona bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm là khoa virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, tình trạng sức khỏe ổn định. 

Thanh Mai

Mỹ công bố thuốc mới giúp bệnh nhân nhiễm virus corona khá lên trong vòng 1 ngày?

Mỹ công bố thuốc mới giúp bệnh nhân nhiễm virus corona khá lên trong vòng 1 ngày?

Tại Mỹ, bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona đang khá lên chỉ sau 1 ngày được điều trị bằng thuốc mới. Loại thuốc remdesivir do hãng dược Gilead phát triển.