Việt Nam lại trở thành nước có số ca mắc Covid-19 mới cao nhất trong tuần

Việt Nam nằm trong danh sách các nước có số ca mắc mới cao nhất trong tuần chỉ sau Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc.

Ngày 11-8, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, Việt Nam đã quay lại trong danh sách các nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất trên thế giới. Cụ thể, thao báo cáo cập nhật hằng tuần của WHO (ngày 10-8) về số ca mắc mới và số tử vong mới trong tuần trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam đã đứng vào hàng thứ tư của các quốc gia có số ca mắc mới cao nhất trong tuần, chỉ sau Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, Việt Nam không có tên trong danh sách các nước có số tử vong mới cao nhất trong tuần. Các nước có số tử vong mới cao nhất trong tuần là: Mỹ (2.764 ca), Brazil (1.445 ca), Ý (1.059 ca), Nhật Bản (1.002 ca), Tây Ban Nha (654 ca).

  Bản đồ Việt Nam đã chuyển trở lại màu nâu sậm – màu biểu tượng của những nước có số mắc trên 300 ca mắc mới/100.000 dân/7 ngày. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Bản đồ Việt Nam đã chuyển trở lại màu nâu sậm – màu biểu tượng của những nước có số mắc trên 300 ca mắc mới/100.000 dân/7 ngày. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Sở Y tế nhận định đây là kết quả của chiến dịch tiêm vắc-xin trong phạm vi cả nước trong thời gian qua. Xảnh báo mới nhất này của WHO chothấy việc đẩy mạnh truyền thông đến từng người dân về lợi ích của tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là tiêm mũi nhắc lại, và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin tại mỗi địa phương, bao gồm tiêm mũi 1 và mũi 2 đối với những người chưa tiêm và tiêm mũi nhắc 1 và mũi nhắc 2 đối với những người đã tiêm ngày càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Thanh Mai