Việt Nam thêm 3 ca mắc Covid-19 mới là du học sinh, tiếp viên hàng không và du khách

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 60 trường hợp mắc bệnh, riêng từ 6-3 đến nay có thêm 44 ca mắc mới.

Bộ Y tế tối 16-3 xác nhận đã ghi nhận thêm 3 ca bệnh mắc Covid-19 đều ở TP Hà Nội và là ca bệnh số 58, 59 và 60 của Việt Nam.

Việt Nam thêm 3 ca mắc Covid-19 mới là du học sinh, tiếp viên hàng không và du khách

Ca bệnh số 58 (BN58) là bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, TP Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15-3. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh số 59 (BN59) là nữ, 30 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam ngày 2-3 (là chuyến bay đã ghi nhận 14 trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó). Ngày 14-3 bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 ngày 15-3. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 60 mắc Covid-19 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Pháp, hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 9/3 (chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19). Sau đó, bệnh nhân du lịch tại một số điểm ở Hà Nội và Ninh Bình.

Ngày 15/3, bệnh nhân quay  lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Trong ngày 15/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 60 trường hợp mắc bệnh, riêng từ 6-3 đến nay có thêm 43 ca mắc mới. Đã có 16 trường hợp đã khỏi bệnh. Hầu hết sức khỏe các bệnh nhân này đều ổn định, chỉ có 2 bệnh nhân phải thở máy là bệnh nhân người Anh 69 tuổi, người còn lại là bà L.T.H. (64 tuổi ở Trúc Bạch, Hà Nội), bị lây bệnh từ cháu là bệnh nhân thứ 17 (N.T.H.N.).

btl

Tạm dừng khai thác nhiều chuyến tàu vì dịch COVID-19

Tạm dừng khai thác nhiều chuyến tàu vì dịch COVID-19

Từ ngày 16/3, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành đường sắt sẽ tạm ngừng khai thác nhiều chuyến tàu địa phương.