Việt Nam yêu cầu đảm bảo an toàn cho công dân tại Ukraine

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tăng cường đối thoại, thúc đẩy các biện pháp ngoại giao nhằm giải quyết những bất đồng.

Trong thông cáo ngày 25/2, Bộ Ngoại giao bày tỏ quan ngại trước xung đột ở Ukraine và kêu gọi đảm bảo an toàn, quyền hợp pháp của người Việt Nam tại quốc gia này.

"Việt Nam rất quan tâm đến tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết .

  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong họp báo hồi tháng 2/2020. Ảnh: BNG.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong họp báo hồi tháng 2/2020. Ảnh: BNG.

Bà Hằng cho biết Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tăng cường đối thoại, thúc đẩy các biện pháp ngoại giao nhằm giải quyết những bất đồng trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

Sáng 25/2, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết trên Facebook rằng "tình hình hiện nay tốt nhất là ở đâu ở đấy. Sơ tán giờ này là không an toàn".

Thanh Mai

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Nhà chế tác điện thoại Caviar của Nga vừa ra mắt phiên bản Galaxy S22 Ultra đặc biệt với thiết kế vượt trội phiên bản tiêu chuẩn. Thiết bị có giá khởi điểm 6.000 USD (khoảng 137 triệu đồng).

Đọc nhiều nhất