Việt Nam yêu cầu Trung Quốc điều tra vụ đâm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Việt Nam đã trao đổi với phía Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Liên quan vụ việc tàu Trung Quốc truy đuổi, đâm hỏng tàu ngư dân Việt ở Hoàng Sa, sáng 13/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã trao đổi với Trung Quốc, yêu cầu điều tra, đồng thời khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

"Về việc này, ngay trong ngày 10-6, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã trao đổi với phía Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra, xác minh thông tin vụ việc và thông báo kết quả cho các cơ quan chức năng của Việt Nam để tiếp tục phối hợp giải quyết", bà Hằng nói.

  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: BNG

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: BNG

Bà Hằng cũng thông tin thêm, Bộ Ngoại giao đã đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam khẩn trương tiếp xúc với các ngư dân lấy thông tin, phối hợp điều tra xác minh làm rõ vụ việc và sớm có các biện pháp giao thiệp cần thiết với phía Trung Quốc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, sau khi khắc phục sự cố, chiều ngày 12/6, tàu cá QNg 96416TS và toàn bộ ngư dân trên tàu đã về tới cửa Sa Kỳ, Quảng Ngãi an toàn. Hiện các ngư dân đang được cách ly tại Trung tâm y tế Bình Sơn, Quảng Ngãi theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Mai

Trà sen, phong cách tao nhã của người Hà Nội cũ

Trà sen, phong cách tao nhã của người Hà Nội cũ

Nhắm mắt chiêu một hớp nhỏ, hương sen lan tỏa khắp miệng, ngào ngạt như đang tĩnh tâm trước một đầm sen. Tinh thần tỉnh táo và sảng khoái đến vô cùng.