Vinny Vũ: "Âm nhạc của Sixkie Dawgz vừa quen, vừa lạ, và đặc biệt khá là cuốn hút"

Mới đây, giọng ca gen Z - Sixkie Dawgz đã chính thức “nhập cuộc” thị trường âm nhạc bằng EP 6ix.

Theo Sixkie Dawgz, anh lớn lên trong môi trường mà những người xung quanh nghe hiphop và dùng hiphop để thỏa mãn lối sống của mình. Vì thế, năm 2021 cũng là thời gian dịch COVID-19, tận dụng khoảng thời gian nhàm chán ở nhà, anh đã rủ 2 cậu em tìm một thú vui đó là làm nhạc.

“Dần dần thứ âm nhạc đấy cứ cuốn lấy mấy anh em, khiến tôi cứ làm là lại càng muốn làm nó nhiều hơn. Sau đó tôi gặp gỡ được nhiều người hơn và bước ngoặt là vô tình gặp được anh Hà Anh với anh Vinny Vũ (Hoàng Anh Vũ)”, Sixkie Dawgz tâm sự.

Giọng ca gen Z - Sixkie Dawgz
Giọng ca gen Z - Sixkie Dawgz

Chia sẻ về sản phẩm đầu tay, Sixkie Dawgz cho biết EP 6ix gồm 3 bài hát được viết vào năm 2022 lấy cảm hứng từ chính chuyện tình yêu của bản thân, những cảm xúc từ tích cực đến tiêu cực, tất cả đều là tài nguyên để tạo nên sản phẩm đầu tay.

“Thật ra EP 6ix được chia làm hai phần, phần vừa ra mắt là những tâm sự nhẹ nhàng và tình cảm cho một chuyện tình vừa buồn cũng vừa vui. Nửa còn lại sẽ được tôi ra mắt trong thời gian sắp tới, nó là những cảm xúc mạnh hơn, đi từ tức giận cho đến bất cần rồi sau đó là sự chấp nhận.

Với tôi hai nửa EP 6ix khi gộp làm một chính là một lời tự sự, kể về hành trình tập trưởng thành của một cậu thiếu niên. EP 6ix là một dấu mốc chứng minh rằng bản thân tôi đã phần nào thực hiện được đam mê, được đưa mình lên radar của những người làm nhạc”, giọng ca gen Z chia sẻ thêm.

Sixkie Dawgz cũng tiết lộ định hướng âm nhạc là một nghệ sĩ đa zi năng, có thể làm được nhiều thể loại nhạc và tự làm được hết các khâu từ sáng tác, thu âm, sản xuất beat cho đến mixing mastering.

“Hay Ent. và bản thân Sixkie sẽ Nam tiến trong thời gian tới vì thế chắc chắn sẽ trình làng những sản phẩm mới chỉnh chu hơn và mới lạ hơn trong tương lai. Và chắc chắn rồi, Sixkie nói riêng sẽ không gói gọn mình vào một thể loại âm nhạc cố định nào”, Sixkie Dawgz chia sẻ.

Theo Vinny Vũ, âm nhạc của Sixkie Dawgz vừa quen, vừa lạ, và đặc biệt khá là cuốn hút
Theo Vinny Vũ, âm nhạc của Sixkie Dawgz vừa quen, vừa lạ, và đặc biệt khá là cuốn hút

Nói về “gà cưng", ca sĩ Vinny Vũ chia sẻ: “Cảm giác của Vũ từ lần đầu tiên gặp cậu em là tố chất rõ ràng, Sixkie Dawgz chính xác là một con nghiện âm nhạc. Nếu như có thứ gì mang theo âm điệu mà mọi người có thể nghe thấy đâu đó trong hàng ngàn sáng tác mới mỗi ngày nhưng lại không thể nhận ra vị trí địa lý của nó thì đó chính là âm nhạc của Phụng - vừa quen vừa lạ và đặc biệt khá là cuốn.

Ở Sixkie có sự chắt lọc pha trộn với nét hoang dại bản năng, y như con người Phụng bên ngoài. Chất âm nhạc tự nhiên của Sixkie là thứ tiềm năng mà cả Vũ và Hà Anh đều muốn khai phá. Và có lẽ nó không chỉ dừng lại ở vai trò singer-songwriter, ngay khi cái tên Sixkie được đánh dấu trên bản đồ âm nhạc thì công cuộc đó mới thực sự bắt đầu”.

“Trong năm 2024, Sixkie sẽ Nam tiến - tiến vào khu vực ấm áp hơn trên bản đồ chữ S, đồng thời cũng là “chảo lửa” của thị trường nhạc Việt. Cả Vũ và Hà Anh đều nghĩ rằng bấy nhiêu năm được phụng sự, cống hiến cho nghệ thuật, giờ đã đến lúc cần phải trở thành người dẫn dắt, để hỗ trợ phát huy tài năng làm nghề cho thế hệ kế cận, tránh lãng phí và hạn chế những sai lầm không đáng có của các bạn nghệ sĩ trẻ trên con đường theo đuổi đam mê.

Hy vọng mọi người hãy cùng theo dõi và ủng hộ để Sixkie ngày một vững vàng hơn, sớm ra mắt được nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn. Xin cảm ơn mọi người!”, Vinny Vũ hé lộ với truyền thông.

Sixkie Dawgz hiện đang là nghệ sĩ trẻ tiềm năng thuộc quản lý của Hay Entertainment
Sixkie Dawgz hiện đang là nghệ sĩ trẻ tiềm năng thuộc quản lý của Hay Entertainment

Sixkie Dawgz tên thật là Đào Minh Phụng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang là nghệ sĩ trẻ thuộc quản lý của Hay Entertainment.

Nói về nghệ danh Sixkie Dawgz, Sixkie chia sẻ: “Vì tôi rất thích số 6 nên gọi Sixkie cho đáng yêu. Còn Dawgz thì do hồi trước tôi có xem một bộ phim mà ở đấy những người anh em tốt hay gọi nhau “wassup dawg”. Từ đó, tôi dùng Dawgz trong tên như đại diện cho một người bạn thân".

PV

Trương Thiên Ái, Kiều Hân, Tôn Di gây sốt với sân khấu 'liên minh báo thù' ở Lễ hội giao thừa, 3 tra nam này bị réo tên ầm ĩ

Trương Thiên Ái, Kiều Hân, Tôn Di gây sốt với sân khấu "liên minh báo thù" ở Lễ hội giao thừa, 3 tra nam này bị réo tên ầm ĩ

Trương Thiên Ái, Kiều Hân, Tôn Di có tiết mục biểu diễn gây chú ý tại đại nhạc hội đón năm mới 2024 của đài Hồ Nam (Trung Quốc).