Vợ đại gia Dũng 'lò vôi' chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chính thức gửi đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam (ở Bình Dương) có xác nhận, hôm nay (3/3) đã gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để điều tra ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vợ đại gia Dũng 'lò vôi' chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên
Vợ đại gia Dũng “lò vôi” chính thức có đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Bà Hằng cho hay, bà tố cáo ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Bà Hằng còn cho biết thêm, tối nay vợ chồng bà cùng một số nạn nhân đã từng tố cáo ông Yên sẽ có cuộc gặp gỡ thông tin thêm đến báo chí xung quanh nội dung liên quan đến ông Yên.

Theo bà Hằng, những người này đã gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên “lừa đảo” đến cơ quan CSĐT Bộ Công an hai năm trước nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Vợ đại gia Dũng 'lò vôi' chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên
 Nhiều người xưng tụng ông Võ Hoàng Yên là "thần y"

Trước đó, ngày 2/3 tại trụ sở Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam ở TP.HCM vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi" - Nguyễn Phương Hằng đã có cuộc đối chất với ông Võ Hoàng Yên trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam và đông đảo báo chí. Tuy nhiên, hai bên chưa giải quyết được và đồng ý đưa vụ việc ra công an.

Như đã thông tin, gần đây bà Nguyễn Phương Hằng đã lên tiếng tố cáo ông Võ Hoàng Yên, người hành nghề chữa bệnh mà một số người xưng tụng là “thần y”.

Theo bà Hằng, vợ chồng bà tài trợ xây dựng chùa Hưng An tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và có chuyển tiền, giao mọi việc quản lý tài chính cho ông Yên. Bà cho rằng, ông Yên và người nhà đã lừa dối, chiếm đoạt và muốn biến cơ sở thờ tự này thành của riêng.

Bên cạnh đó, tháng 10/2020 vừa qua, ông Yên lấy danh nghĩa Hưng An tự thuộc Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam, kêu gọi quyên góp giúp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt. Nhiều người trong và ngoài nước hưởng ứng, riêng bà Hằng giao cho ông Yên 3,2 tỷ đồng. Nhưng rồi bà Hằng phát hiện, ông Yên có tư túi.

Đáng nói, bà Hằng còn có các hoạt động mà bà cho rằng, giúp đỡ ông Yên trả nợ; giúp người thân và các học trò; tài trợ các hoạt động để ông Yên an tâm chữa bệnh miễn phí cho người nghèo… Nhưng bà quả quyết, đó là những kịch bản mà ông Yên và một số người dựng nên để chiếm đoạt tiền của bà và các mạnh thường quân khác.

LINH AN