VTV kiếm tiền "khủng" từ chương trình Táo Quân như thế nào?

Ngoài khoảng thời gian dành cho chương trình quảng cáo, Táo Quân 2019 đã sử dụng lời thoại của chính các nhân vật để quảng cáo cho nhãn hàng

 

15 năm phát sóng, Gặp nhau cuối năm – Táo quân, chương trình được rất nhiều khán giả yêu thích tuyên bố dừng vào Tết 2020 gây nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, những con số 'khủng" từ nguồn thu quảng cáo càng khiến khán giả bất ngờ hơn.

VTV kiếm tiền

Theo báo cáo từ hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam, nhiều năm nay Táo Quân là chương trình có rating cao nhất trên sóng VTV dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt ở khu vực miền Bắc. Chính vì thế, rất nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp tranh nhau xuất hiện ở giờ vàng chương trình Táo Quân.

Từ cuối năm 2018, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã đưa ra bảng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân 2019. Theo đó, mức giá tối thiểu cho một block quảng cáo trong chương trình là 265 triệu đồng với thời lượng 10 giây. Trong khi đó, mức giá quảng cáo cao nhất với một block kéo dài 30 giây lên tới 530 triệu đồng.

Như vậy, chỉ với 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV đã thu được hơn 10 tỷ đồng. Đó là chưa kể khung quảng cáo trước thềm phát sóng.

Ngoài khoảng thời gian dành cho chương trình quảng cáo mỗi khi phát sóng được khoảng 30-45 phút, Táo Quân 2019 đã sử dụng lời thoại của chính các diễn viên thông qua nhân vật để quảng cáo cho nhãn hàng thời trang, mua bán trên mạng, hãng hàng không, ứng dụng ngân hàng, xe máy điện...

VTV kiếm tiền

Đêm 30 Tết Kỷ Hợi 2019, Táo quân đang phát sóng trên VTV3, nội dung chưa có gì nổi bật nhưng quảng cáo thì tràn ngập khiến khán giả không khỏi bức xúc. Suốt 45 phút đầu tiên chương trình là những màn tung hứng quảng cáo nhãn hàng thời trang, mua bán trên mạng, hãng hàng không, ứng dụng ngân hàng, xe máy điện... 

Chỉ một tiếng rưỡi, 5 nhãn hàng được các nhân vật của Táo quân quảng cáo, không chỉ nói tên sản phẩm mà còn nói công dụng, điểm mạnh và tuôn luôn cả slogan của sản phẩm.

btl (t/h)

YouTube có thể sẽ khoá tài khoản nếu người dùng cố tình chặn quảng cáo

YouTube có thể sẽ khoá tài khoản nếu người dùng cố tình chặn quảng cáo

YouTube đã bắt đầu gửi thông báo tới người dùng về bản cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tảng này trong thời gian tới.