Vụ 39 thi thể trong container: Bộ ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh

Đoàn công tác Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh để phối hợp xác minh danh tính các nạn nhân vụ 39 thi thể trong container.

 Tối 3-11, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về vụ việc 39 thi thể trong container tại Anh. Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo, đại diện một số bộ, ban, ngành, địa phương…

Vụ 39 thi thể trong container: Bộ ngoại giao Việt Nam chính thức sang Anh

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với phía Anh xác minh danh tính các nạn nhân để sớm công bố thông tin chính thức.

Theo báo cáo tại cuộc họp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tối qua (ngày 2-11), đoàn công tác của Bộ Công an đã lên đường sang Anh và tối hôm nay (ngày 3-11), đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do một thứ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Hôm 1-11, Cảnh sát Essex thông báo họ tin rằng 39 thi thể trong container được phát hiện ở Essex, Anh, là người Việt Nam.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cử lãnh đạo các bộ này dẫn đầu các đoàn công tác sang Anh xử lý vụ việc.

Thủ tướng cũng chỉ đạo chính quyền các địa phương có nạn nhân thiệt mạng đặc biệt quan tâm chia sẻ, động viên và có biện pháp phù hợp giúp đỡ các gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát.

btl

Cảnh sát Anh tin rằng 'tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam'

Cảnh sát Anh tin rằng "tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam"

Cũng trong ngày 1/11, cảnh sát Anh cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ ở Dublin.