Vụ bé gái bị đóng đinh vào đầu: 5 lần bị nhân tình của mẹ hành hạ

Dự kiến ngày 13/10, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Trung Huyên về 2 tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". 

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã ban hành cáo trạng, truy tố Nguyễn Trung Huyên (SN 1993, ở Thạch Thất, Hà Nội) về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”.

Huyên được xác định là đối tượng đã đóng đinh vào đầu cháu Đ.N.A. (SN 2018, con gái người tình) gây rúng động xã hội vào đầu năm 2022.

  Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan điều tra

Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan điều tra

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) kết hôn với anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi) và có 3 người con, một trong số đó là bé gái Đ.N.A. (SN 2018). 

Do mâu thuẫn trong cuộc sống nên chị L. và anh C. ly hôn, anh C. nuôi cháu D. và cháu L.. Chị L nuôi cháu A. Sau khi ly hôn, chị L. làm việc tại một xưởng mộc ở xã Hữu Bằng (Thạch Thất). Quá trình làm việc tại đây, chị L. có quen biết và nảy sinh tình cảm với Huyên.

Thời gian sau đó, chị Luyến làm việc tại xưởng gỗ ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên (làm việc tại xưởng mộc cùng xã).

Hai người thuê phòng trọ, chung sống như vợ chồng ở thôn Mục Uyên 1, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất. Đến cuối tháng 10/2021, chị Luyến và Huyên chuyển trọ, ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. N.A. cũng được mẹ mang theo, ở chung với Huyên. Trong thời gian sống chung, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L.

Ngày 17/1, N.A. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân và có nhiều vết xước ở vùng đầu. Khi đó, các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành sơ cứu, chụp X-quang, chụp cắt lớp và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ của bé gái. Nạn nhân được lập tức chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Qua thăm khám ban đầu, bệnh viện nghi vấn trường hợp của N.A. có dấu hiệu bất thường nên trình báo cơ quan công an. Theo hồ sơ của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, lịch sử bệnh án của nạn nhân khá nhiều. Cụ thể, A. từng phải cấp cứu vì ngộ độc thuốc trừ sâu, sau đó là phát hiện dị vật đường tiêu hóa. Khi nhập viện ngày 17/1, bé gái cũng mới bị gãy xương, phải bó bột.

Ngày 19/1, Công an huyện Thạch Thất bắt giữ Nguyễn Trung Huyên để điều tra về hành vi "Giết người". Một ngày sau, hắn ta bị khởi tố, bắt tạm giam. Đến ngày 12/3, bé gái Đ.N.A. tử vong tại bệnh viện sau gần 2 tháng được điều trị tích cực.

Theo cáo buộc của VKSND TP Hà Nội, Nguyễn Trung Huyên đã có ít nhất 5 lần hành hạ, tìm cách sát hại con gái riêng của người tình. 

Lần đầu tiên vào khoảng tháng 9/2021. Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi cháu A. Do được cấp cứu và điều trị nên cháu A. không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Lần thứ 2, vào chiều 9/10/2021, Huyên đã pha 2 gói thuốc trừ sâu vào chai nước ngọt C2 bắt cháu A. uống, làm cháu A. bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và bị tổn hại 21% sức khỏe.

Lần thứ 3, vào chiều ngày 22/11/2021, tại phòng trọ Huyên đã dùng tay bóp cổ phía sau gáy cháu A. làm cháu A. há miệng ra. Huyên dùng tay phải bỏ 2 đinh vít vào miệng cháu A. bắt cháu nuốt. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên cháu A. không tử vong.

Lần thứ 4 vào khoảng 23h ngày 24/12/2021, cũng tại phòng trọ, Huyên đã dùng cạnh tay trái đánh vào cánh tay của cháu A. làm cháu A. ngã nghiêng sang trái, tay phải chống xuống sàn và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Lần cuối cùng vào sáng 17/1, khi chị Luyến đi làm và chỉ có Huyên với N.A. ở nhà trọ. Lúc đó, Huyên hỏi bé gái nhưng không thấy N.A. trả lời. Hắn ta bực tức, dùng tay tát vào mặt nạn nhân nhiều phát. Sau đó, Huyên đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái. Mỗi lần bị đóng đinh, cháu N.A. đều gào khóc.

Chiều cùng ngày, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng cơ thể yếu, đứng không vững. Chị Luyến sau đó đưa con gái đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất để cấp cứu trong tình trạng co giật toàn thân, hôn mê, sờ thấy dị vật dưới da đầu, 2 tai chảy dịch.

Tất cả những lần hành hạ trên được Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội tiến hành thực nghiệm, đưa Nguyễn Trung Huyên đến hiện trường để dựng lại, phục vụ công tác điều tra.

Thanh Mai

Từ ngày 10-11/10 miền Bắc chuyển rét

Từ ngày 10-11/10 miền Bắc chuyển rét

Trong ngày 5, 6/10, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm 04/10 có mưa rào.