Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt!

Một số người dân đã đến nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe ô tô để đặt nhành hoa, gói bim bim, sữa thay cho lời tiễn biệt.

Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong, sáng 30/5, chúng tôi đã có mặt tại trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP. Thái Bình) để tìm hiểu thêm về sự việc.

Ghi nhận của chúng tôi, khoảng 7h00 sáng cùng ngày tại trường mầm non vẫn hoạt động bình thường, phụ huynh học sinh vẫn đưa con em đến đây học.

Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình) - nơi xảy ra sự việc đau lòng
Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình) - nơi xảy ra sự việc đau lòng

Trưa cùng ngày, cách cổng trường khoảng 10m, nơi phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe ô tô vào ngày 29/5, một số người dân đã đặt nhành hoa trắng, gói bim bim, sữa gửi đến cháu H. thay cho lời tiễn biệt cuối cùng.

Trước sự ra đi của cháu H., các bậc phụ huynh học sinh, người dân xung quanh trường mầm non trên bày tỏ lòng xót thương cho số phận của bé. “Thường các cháu ở xa sẽ thuê ô tô đưa đón, còn các cháu gần đây đều được gia đình đưa đến trường. Hôm qua tôi ở trong nhà thì nghe tin có cháu bé bị bỏ quên trong xe, khả năng cao tử vong nên tôi chạy ra. Ra đến nơi thì thấy cửa xe ô tô đã bị đập, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp. Chúng tôi rất thương xót cho số phận của cháu H.”, ông X., một người dân gần xung quanh cho biết.

Khu vực xe đưa đón học sinh đậu trước đó 
Khu vực xe đưa đón học sinh đậu trước đó 
Người dân đặt hoa trắng, sữa, bim bim tại nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón
Người dân đặt hoa trắng, sữa, bim bim tại nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn thể các ban ngành đã đến nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình để cùng gia đình lo hậu sự cho cháu H. Cũng tại đây, bà Đ.T.H (bà ngoại cháu H.) vô cùng đau đớn, xót xa trước sự ra đi đường đột của cháu H.

Trước đó, sáng 29/5, xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, thành phố Thái Bình đón bé trai 5 tuổi đi học. Tuy nhiên, khi đến trường, bé bị bỏ quên trên xe cho đến chiều cùng ngày, người nhà của bé đến đón mới được giáo viên thông báo trẻ không đến lớp. Mọi người cùng tìm kiếm, phát hiện bé bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường và đã tử vong.

Tối ngày 29/5, Công an TP Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Nạn nhân là cháu T.G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Thi thể của cháu bé được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào tối cùng ngày.

Vân Đức

Từ 1/9, miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi

Từ 1/9, miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi

Trẻ mầm non 5 tuổi ở các trường công lập được miễn học phí từ đầu năm học 2024-2025 tới, hưởng từ ngày 1/9/2024.