Vụ cô giáo tố bị "trù dập": cô cho rằng hành động của học trò "như là sự dàn dựng có chủ đích"

Cô giáo Tuất kể bị học sinh bắn đạn giấy, cầm thước đánh và nghi các em được "chống lưng" nên mới hành động như vậy.

Sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị "trù dập" tại Trường tiểu học Sài Sơn B (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) đang gây xôn xao dư luận. UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) hôm qua đã tổ chức công bố quyết định thanh tra lại sự việc. 

Theo cô giáo Tuất, khoảng thời gian giảng dạy các lớp ở khối 4-5, đã không ít lần cô bị các cháu học sinh khối 5 quấy rối, hành hung, bắn đạn giấy vào người.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuất.
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Trả lời phỏng vấn Người đưa tin, cô Tuất nói: " Tôi đi dạy, lên lớp học sinh các lớp khối 5 liên tục quậy phá, lấy thước, lấy dép dứ vào mặt tôi, tôi cũng không mắng, bảo các con không được làm thế.

Đến tiết học lớp 5D, các cháu trùm áo đồng phục lên cướp đồ của tôi, lấy thước đánh tôi, dùng dây chun bắn giấy vào mắt tôi. Tôi đã nhiều lần báo cáo việc này các buổi họp hội đồng, họp tổ, báo cáo cả bằng văn bản nhưng hiệu trưởng bảo tôi không thấy báo cáo gì".

"... Tôi phải lùi vào góc tường để tránh, dùng dây chun bắn giấy vào mắt tôi, tôi phải đi điều trị ở Bệnh viện Quốc Oai 4 ngày không đỡ. Tôi phải chuyển ra bệnh viện mắt Sài Gòn đến nay đã đỡ nhiều nhưng vẫn phải nhỏ thuốc".

Cô giáo Tuất cho biết cứ đến tiết học của cô thì các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự, thậm chí còn mang theo chăn đi học.

"Hôm 5/3/2021, tôi vẫn soạn giáo án đầy đủ để lên lớp, lên đến nơi cả hiệu trưởng và hiệu phó không cho tôi vào lớp dạy. Nói là đã xem kĩ video, việc lần trước học sinh cướp điện thoại của tôi, bắn súng nước vào mặt tôi, là giáo viên có cái không đúng mà học sinh cũng không được, giờ dạy của đồng chí có chất lượng không?

Tôi bảo học sinh cướp đồ, hành hung tôi như thế sao mà chất lượng được, lấy súng nước bắn tôi, may là súng nước chứ giả sử là axit thì có phải xảy ra án mạng không? Và vì lý do đấy mà hiệu trưởng bắt tôi nghỉ việc ở nhà, nói là bao giờ có quyết định của phòng GD&ĐT và của UBND huyện thì mới được lên trường.

Nhưng tôi vẫn lên trường để hỏi hiệu trưởng bắt tôi nghỉ dạy thì phải có văn bản, thì hiệu trưởng không cho văn bản và nói là hiện nay đã có quyết định của phòng GD&ĐT chuyển tôi sang làm chống dịch, đại khái là cứ ngồi phòng chờ để trực xem có việc gì thì làm, ví dụ trường cần đi xuống huyện nộp cái gì thì đi, hay ai nghỉ ốm thì dạy, có nghĩa là nhà trường sai việc gì thì làm việc đấy", cô Tuất nói với Người đưa tin.

Cô giáo Tuất nhận định những hành động của học trò "dường như là sự dàn dựng có chủ đích". Sở dĩ các em học sinh hư và quậy phá trong giờ như vậy được là vì các em được trường "chống lưng"...

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết trong quá trình thanh tra, sẽ thu thập toàn bộ chứng cứ liên quan đến thông tin này để có câu trả lời cụ thể. Một số phụ huynh của học sinh được cho có hành động bắn đạn giấy và cầm thước đánh cô theo như tố cáo của cô Tuất cũng mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Chia sẻ với Vietnamnet, cô T. (tên giáo viên đã được thay đổi), một giáo viên khác của Trường Tiểu học Sài Sơn B cho biết học sinh ở trường rất ngoan và mặt bằng kiến thức của các con tốt. Về thông tin tố học sinh của trường có những hành vi không hay đối với cô giáo Tuất, giáo viên T. nói mình và các đồng nghiệp thực sự bất ngờ.

"Bởi qua thực tế giảng dạy tại trường, tôi thấy học sinh của trường rất ngoan và tôi chưa từng thấy có một lớp nào mà có hiện tượng học sinh quậy phá trong lớp đến mức độ như thế. Tôi cũng nghi vấn không biết các clip được đưa lên một số trang báo, trang mạng liệu có đúng sự thật hay không", cô T., Trường Tiểu học Sài Sơn B.

"Chúng tôi là những giáo viên trong trường rất mong chờ và vui mừng khi có đoàn thanh tra về trường để làm sáng tỏ những sự việc này. Bởi từ khi những thông tin phát tán ra thì trường chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mọi người có thể thấy học sinh của trường rất ngoan và nề nếp. Từ những thông tin đó mà cộng đồng mạng đánh giá học sinh ở Trường Tiểu học Sài Sơn B của chúng tôi là láo, là hư thì thực sự tôi cảm thấy rất buồn", giáo viên này chia sẻ.

Thanh Mai

COVID-19 sáng 29/3: Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, thế giới có 2,8 triệu người tử vong

COVID-19 sáng 29/3: Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, thế giới có 2,8 triệu người tử vong

Theo thông tin Bộ Y tế, sáng 29/3 Việt Nam không có ca nhiễm mới. Cả nước đã có trên 45.000 người tiêm vaccine COVID-19.