Vụ cướp 35 tỷ trên cao tốc: Bắt giữ nhiều đối tượng là cựu công an

Nhiều cán bộ công an hỗ trợ nhóm nhà đầu tư tiền ảo đi đòi tiền và bị dính vào vụ án "cướp tài sản".

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa khởi tố bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ công an liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng của ông Lê Đức Nguyên (tự Lucas, SN 1988, quê Bình Định, tạm trú Q.2). Hai người này là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn, được chia hàng trăm triệu đồng sau vụ cướp, và khi vụ việc bị phát giác, đã nộp lại số tiền khắc phục hậu quả.

Tổng số bị can đã khởi tố là 9 người về hành vi “cướp tài sản”. Trong đó có 5 người nguyên là cán bộ công an của phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM và công an các quận ở TP.HCM có vai trò nhất định trong vụ cướp.

  Nhiều cán bộ công an hỗ trợ nhóm nhà đầu tư tiền ảo đi đòi tiền và bị dính vào vụ án

Nhiều cán bộ công an hỗ trợ nhóm nhà đầu tư tiền ảo đi đòi tiền và bị dính vào vụ án "cướp tài sản".

Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn đã cùng một số cán bộ công án khác được rủ tham gia để đòi lại tiền bị mất khi trót đầu tư vào tiền ảo. Dũng và Tuấn đã hướng dẫn nhóm bị can dàn cảnh va chạm với ông Nguyên trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai, sau đó bắt cóc gia đình ông nhằm cướp tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng. Đến nay cơ quan CSĐT Bộ Công an đang làm rõ vai trò có liên quan của từng đối tượng.

Đầu năm 2018, nhiều người ở các tỉnh khác nhau đã theo lời ông Lê Đức Nguyên đầu tư vào tiền ảo Pincoin, phần lớn là chuyển tiền ảo Bitcoin vào ví điện tử của ông Nguyên để mua tiền ảo. Sau vài tháng thì Pincoin bị sập và nhiều nhà đầu tư mất tiền cũng như không liên lạc được với ông Lê Đức Nguyên. Các nhà đầu tư đã tổ chức truy tìm ông Nguyên trong thời gian dài nhưng không có kết quả.

Trong tháng 4, sau khi phát hiện ông Nguyên có mặt ở Sài Gòn, nhóm đầu tư đã tiến hành theo dõi, sau đó là đến tháng 5 thì bám theo dấu vết ông Nguyên khi ông này đưa vợ con đi Đà Lạt du lịch.

Trưa 18/5, nhóm hơn chục người đã dàn cảnh va chạm xe với xe của ông Nguyên trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi đưa ông Nguyên cùng vợ con lên 2 ô tô khác nhau. Họ dùng súng, kim tiêm dính máu để đe dọa, buộc ông Nguyên khai báo các thông tin của ví điện tử, rồi chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng từ ví điện tử của ông Nguyên sang ví của họ.

Nhóm người nói trên còn buộc ông Nguyên gọi cho người nhà yêu cầu chuyển 9,5 triệu USD. Tuy nhiên, phát hiện những la hét bất thường qua điện thoại nên người nhà đã không chuyển tiền và kế hoạch bị bại lộ. Một tháng sau, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã truy ra tung tích nhóm cướp 35 tỷ đồng nên tiến hành bắt giữ.

Nạn nhân Lê Đức Nguyên hiện đang bị tố cáo về hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo Pincoin theo hình thức đa cấp.

Thanh Mai

Đầu tư 10 triệu đồng vào cổ phiếu Bảo Việt cách đây 10 năm, giờ bạn có bao nhiêu tiền?

Đầu tư 10 triệu đồng vào cổ phiếu Bảo Việt cách đây 10 năm, giờ bạn có bao nhiêu tiền?

Nếu chi 10 triệu đồng để mua cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt cách đây 10 năm, người mua chỉ lời hơn 1 triệu đồng tính đến thời điểm này.