Vụ đồ đạc tự bốc cháy ở Hậu Giang là do tự đốt để nhận đồ cứu trợ

Việc làm này nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên mạng, mục đích nhận được sự ủng hộ vật chất từ người khác.

Liên quan đến vụ đồ đạc tự nhiên bốc cháy tại nhà ông Nguyễn Văn Bá, ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, ngày 11-1, ông Trần Không Dận - phó chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang - cho biết Công an huyện đã có báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân sự việc là là do người đốt. 

Trước đó vào 13h ngày 27-11-2022, bà Nguyễn Thị Phượng (cháu ông Bá) phát hiện thấy có khói bốc lên từ nhà ông này nên đã tri hô cả nhà và hàng xóm xung quanh đến dập lửa. Ông Bá cung cấp thông tin xảy ra liên tiếp nhiều vụ cháy như tấm vải cháy và cháy trong phòng ngủ không rõ nguyên nhân thông qua video do gia đình cung cấp mà không có người khác chứng kiến. 

  Các vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bá là do người đốt - Ảnh: N.V.M.

Các vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bá là do người đốt - Ảnh: N.V.M.

Những ngày tiêp theo, ông Bá và gia đình cung cấp thông tin gia đình ông xảy ra gần 100 vụ cháy các vật dụng sinh hoạt, những đồ vật trên đều tự nhiên bốc cháy, không có tác nhân gây cháy nào khác. Thiệt hại ước tính trên 50 triệu đồng. 

Công an huyện vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lắp camera giám sát và làm việc với những người liên quan, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hậu Giang xác minh.

Qua làm việc, trừ vụ cháy đầu tiên, người thân trong gia đình ông Bá thừa nhận hầu hết các vụ cháy đều do bà Nguyễn Thị Đẹp (vợ ông Bá), Nguyễn Văn Mừng (con ông Bá) và Đặng Thùy Nhân (con dâu ông Bá) lần lượt sử dụng hộp quẹt để đốt trực tiếp vào các vật dụng gây cháy rồi tri hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng các vật dụng tự nhiên bốc cháy. Mục đích của hành động này là  nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên mạng để nhận được sự ủng hộ vật chất từ người khác. Kết quả, gia đình ông Bá đã nhận được 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Công an huyện nhận thấy hành vi của bà Đep, anh Mừng và chị Nhân là cung cấp thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan có thẩm quyền, gây hoang mang trong dư luận nhằm trục lợi cá nhân.  Công an huyện Phụng Hiệp đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý hành vi trên.

Thanh Mai

Chè kho thơm ngon, đẹp mắt thắp hương ngày Tết

Chè kho thơm ngon, đẹp mắt thắp hương ngày Tết

Chè kho là món ăn rất phổ biến trong cỗ cúng dâng Phật hoặc tổ tiên của gia đình người Việt vào các ngày lễ, Tết.