Diễn viên gốc Việt đầu tiên thắng Quả cầu vàng

Quan Kế Huy vượt qua những tên tuổi nặng ký ở cùng bảng đề cử, bao gồm Brad Pitt (Babylon), Eddie Redmayne (The Good Nurse)...

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2023 đã diễn ra vào tối 10/1 (theo giờ Mỹ) và tại đây, rất bất ngờ khi một ngôi sao gốc Việt là nam diễn viên Quan Kế Huy đã giành chiến thắng tại hạng mục cá nhân, ghi tên mình vào lịch sử.

Bộ phim Everything Everywhere All at Once có Quan Kế Huy góp mặt nhận 6 đề cử, trong đó ngôi sao gốc Việt thắng giải Nam phụ xuất sắc của phim điện ảnh. Quan Kế Huy phát biểu: "Wow... Điều này thật sự quá tuyệt vời. Vào giờ này năm trước, tôi chỉ dám hi vọng mình có được việc làm. Và khi tôi nghĩ rằng nó không thể nào tốt hơn nữa, nó đã thật sự xảy ra. Đây thật sự là vinh hạnh lớn, tôi cảm ơn và biết ơn rất nhiều".

  Quan Kế Huy nhận giải Quả cầu vàng.

Quan Kế Huy nhận giải Quả cầu vàng.

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Steven Spielberg vì đã giao cho anh vai Short Round trong Indiana Jones khi anh mới 12 tuổi, giúp anh mở ra sự nghiệp tại Hollywood.

Một trong những dự án đầu tiên của Quan Kế Huy tại kinh đô Hollywood là vai Short Round, đóng cùng tài tử Harrison Ford trong Indiana Jones and the Temple of Doom - bộ phim do Steven Spielberg đạo diễn.

Như vậy, anh nh vượt qua được những tên tuổi nặng ký ở cùng bảng đề cử, bao gồm Brad Pitt (Babylon), Eddie Redmayne (The Good Nurse), Brendan Gleeson (The Banshees of Inisherin) và Barry Keoghan (The Banshees of Inisherin).

Everything Everywhere All at Once là tác phẩm hành động giả tưởng được đạo diễn bởi bộ đôi Daniel Kwan và Daniel Scheinert. Trong phim, Quan Kế Huy thủ vai Waymond Wang, người chồng hiền lành và kỳ quặc của Evelyn (Dương Tử Quỳnh đóng). Bộ phim nhận "mưa" lời khen từ giới phê bình và có số điểm ấn tượng trên các chuyên trang điện ảnh. Everything Everywhere All at Once đạt 8,9 điểm trên IMDb. 

Ngoài Quan Kế Huy thì Dương Tử Quỳnh cũng đã thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất (thể loại phim Hài - Nhạc kịch).

Thanh Mai

Thị trường khó khăn, loạt 'ông lớn' BĐS nợ thuế hàng trăm tỷ đồng

Thị trường khó khăn, loạt 'ông lớn' BĐS nợ thuế hàng trăm tỷ đồng

Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà (TP Thủ Đức), Công ty Golden Hill (quận 1, TP.HCM), Tập đoàn Đất Xanh… có tên trong danh sách nợ thuế hàng trăm tỉ đồng.