Vụ hoàn hàng bộ bikini đã mặc sau 1 tuần: Xuất hiện hàng loạt Facebook ảo, làm content bẩn câu like

Sau khi bị chủ shop tố bị hoàn hàng bộ bikini đã mặc, CĐM đã nhanh chóng tìm ra vị khách kém duyên và liên tục tấn công trang cá nhân.

 Chiều ngày 17/5, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ bài viết một chủ cửa hàng thời trang "bóc phốt" khách hoàn hàng đã mặc sau 1 tuần khiến dân mạng dậy sóng.

Cụ thể, chủ shop cho biết nhân viên của cửa hàng đã nhận đơn hoàn sau 1 tuần giao hàng là bộ bikini 2 mảnh màu hồng. Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như nhân viên kiểm tra và phát hiện bộ bikini đã có dấu hiệu bị sử dụng, có vệt ố vàng.

Đặc biệt, chủ cửa hàng trên đã tìm được trang cá nhân của khách mua rồi phát hiện ra khách đã đăng ảnh mặc bộ bikini trên đi biển và chụp ảnh check in up lên MXH. 

Ngay lập tức, chủ shop thời trang cũng đã nhắn tin cho vị khách này và chồng của cô gái để nói chuyện phải trái và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội thể hiện sự bức xúc. 

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, cách hành xử kém văn mình của vị khách hàng đã khiến nhiều người bức xúc. Bài viết nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt với hàng loạt lời chỉ trích, ném đá. Không ít dân mạng nhanh chóng tìm ra danh tính của cô gái và cả anh chồng rồi vào trang cá nhân thả phẫn nộ, nhắn tín, để lại bình luận bức xúc, cười cợt. 

Chồng của cô gái tên T. đã nhắn tin cho chủ shop xin lỗi và đăng tải bài viết mong cư dân mạng ngừng tấn công gia đình, chấm dứt sự việc ồn ào tại đây
Chồng của cô gái tên T. đã nhắn tin cho chủ shop xin lỗi và đăng tải bài viết mong cư dân mạng ngừng tấn công gia đình, chấm dứt sự việc ồn ào tại đây

Trước sự tấn công của cộng đồng mạng, cặp đôi đã ngay lập tức liên hệ với chủ shop để mong được nhận lại hàng đã hoàn, chịu tiền ship và xin được gỡ bài tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Tuy sau đó, bài viết đã được gỡ xuống nhưng sự việc đã được rất nhiều fanpage và cư dân mạng chụp màn hình và chia sẻ lại trên các hội nhóm khác nhau. 

Trước những lời công kích và bình luận khiếm nhã, cười cợt của một số cư dân mạng, tài khoản T.S - chồng của cô gái kia đã phải lên tiếng xin lỗi mọi người về sự việc vừa qua và mong muốn mọi người dừng việc công kích lại. Anh T. cũng khẳng định, vợ chồng anh đã giải quyết xong sự việc với chủ shop thời trang và khẳng định việc làm sai lầm của vợ mình cũng đã phải trả giá.

Xuất hiện nhiều Facebook giả mạo, content bẩn để câu like, gắn link bán hàng

Dù chủ shop thời trang đã gỡ bài, cô gái đã khoá trang cá nhân và anh chồng cũng đã lên tiếng xin lỗi nhưng dường như sự việc vẫn chưa dừng lại. Ngay trong tối 17/5, rất nhiều Facebook giả mạo lấy tên T. Alisa đã xuất hiện. Thậm chí, để câu view, câu like các tài khoản giả mạo này còn liên tục đăng status ăn năn, mong được bỏ qua sai lầm... Không ít người đã bị nhầm lẫn khi cho rằng đó chính là tài khoản của cô gái thiếu văn minh nên bên dưới những bài viết này đã có hàng trăm bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ rầm rộ. 

Không ít người đã lợi dụng vụ việc để tăng số người theo dõi trên trang cá nhân và bất chấp chiêu trò, sáng tạo ra những content “bẩn” để câu view, câu like, kiếm tiền, quảng cáo hay share link mua sắm. 

Nhiều Facebook giả mạo xuất hiện với nhiều content bẩn để câu view, câu like, tăng tương tác gây bức xúc
Nhiều Facebook giả mạo xuất hiện với nhiều content bẩn để câu view, câu like, tăng tương tác gây bức xúc

Trước những content "bẩn", người dùng mạng cần tỉnh táo, thay vì cổ suý, hùa theo thì nên tư duy xem vấn đề đó có đáng để like, share hay không và sẵn sàng bài trừ bằng cách “báo cáo” các content bẩn ra khỏi danh sách theo dõi của mình.

Nhiều tài khoản giả mạo đăng tải những bài viết để câu view, câu like
Nhiều tài khoản giả mạo đăng tải những bài viết để câu view, câu like

Đặc biệt, vụ việc về bộ bikini cũng đã được hai bên giải quyết ổn thoả và không phát sinh tranh chấp. Vị khách thiếu văn minh cũng đã nhận ra lỗi sai của mình, vậy nên mong rằng cộng đồng mạng rộng lòng bỏ qua, không tiếp tục đào lại câu chuyện bằng những lời lẽ khiếm nhã, diễu cợt. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của người khác mà câu chuyện cũng sẽ càng đi xa và để "kẻ xấu" dắt mũi theo hướng tiêu cực, thậm chí là vi phạm pháp luật. 

Trước đó, cơ quan chức năng đã liên tục xử phạt nhiều chủ tài khoản sử dụng content bẩn để kiếm tiền, quảng cáo, câu view, câu like.

 Thứ nhất, xử phạt hành chính

 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ -CP quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số, vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 14/2022/NĐ-CP), quy định đối với các hành vi đăng video có nội dung nhảm nhí, giật gân, câu like, câu view, tùy từng trường hợp cụ thể rõ ràng thì những người đăng tải sẽ bị xử phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, những người đăng tải các hình ảnh lên như vậy còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật. Nếu như trong quá trình đăng tải dẫn đến gây thiệt hại tới quyền và lợi ích của người khác. Họ còn phải đền bù thiệt hại theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015 cho người mà họ gây thiệt hại.

Thứ hai, truy cứu trách nhiệm hình sự

Trường hợp đăng tải hình ảnh nhạy cảm của cá nhân, kèm theo những dòng trạng thái sỉ nhục, lăng mạ hoặc chửi bới, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015; hành vi vu khống theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015,…

Nam An

Vụ bom hàng kỳ lạ của cô bé ve chai và chị chủ shop: Chuyện cổ tích làng Phù Cát, khi người lạ hóa người ơn

Vụ bom hàng kỳ lạ của cô bé ve chai và chị chủ shop: Chuyện cổ tích làng Phù Cát, khi người lạ hóa người ơn

Ngày 11/12, gần 5 triệu người bị thu hút bởi một vụ bom hàng kỳ lạ diễn ra ở một vùng quê xa xôi.