Netizen kêu gọi nhau "bùng hàng" của Thái Công, chủ shop nhanh trí TẮT chế độ "thanh toán khi nhận hàng"

Nhiều người đang rủ nhau ''bom'' các đơn hàng được đặt trên kênh TikTok Shop mới ra mắt của NTK Thái Công.

Mới đây, video thông báo ra mắt gian hàng trên TikTok Shop của NTK Thái Công đã nhận được lượng tương tác ''khủng'' với gần 8 triệu lượt xem và hơn 10.000 bình luận. Theo đó, lý do gian hàng này trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng là bởi các sản phẩm được NTK Thái Công bày bán đều có giá trị cao, một số còn được nhập từ châu Âu và làm từ những chất liệu đắt tiền như pha lê hay đá quý. Trong đó, món có giá trị cao nhất lên đến 235 triệu đồng, món rẻ nhất là 1,3 triệu đồng. 

Thái Công thông báo ra mắt gian hàng trên TikTok Shop.
Thái Công thông báo ra mắt gian hàng trên TikTok Shop.

Netizen rủ nhau "bùng hàng" của Thái Công

Trước thông báo ra mắt gian hàng trên sàn TMĐT của Thái Công, cư dân mạng tỏ ra vô cùng tò mò và thích thú vì lần đầu tiên được tham khảo giá trị các món đồ đắt đỏ này. Nhiều người còn đùa rằng, tranh thủ ngắm nghía các sản phẩm được bày bán để lấy động lực kiếm tiền. 

Vì có giá ''trên trời'' nên đến thời điểm hiện tại, số lượng sản phẩm bán ra của gian hàng này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cụ thể, sản phẩm duy nhất được bán ra là 1 hũ nến thơm có giá 1,3 triệu đồng.

  Các sản phẩm được Thái Công bày bán chủ yếu là đồ gia dụng, đồ decor và nội thất xa xỉ. 

Các sản phẩm được Thái Công bày bán chủ yếu là đồ gia dụng, đồ decor và nội thất xa xỉ. 

Đáng nói, dưới phần bình luận của video và trên các trang MXH đang xuất hiện tình trạng một bộ phận người có ý định đặt đơn trên gian hàng của NTK Thái Công sau đó ''bom hàng''. Rất nhiều người cũng hùa theo bình luận này, thậm chí còn có ý định đặt số lượng lớn rồi sau đó ''bùng'' như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Một số bình luận của dân tình. Dù là trêu đùa hay đã thực hiện thì hành vi bùng hàng là vô cùng "xấu xí":

- Cứ thử đặt rồi bom cho vui!

- Đã ai đặt hàng rồi bùng không nhận chưa

- Trót đặt hũ nến thử cho vui, chắc phải bom thôi

- Đã đặt và xác định sẽ bom hàng, để xem phản ứng Thái Công ra sao

- Bác nào lập hội bom hàng rồi cho em tham gia với

Về phía Thái Công, có vẻ như NTK đã lường trước được tình huống này có thể xảy ra nên đã nhanh trí tắt chế độ ''thanh toán khi nhận hàng'' ở mục lựa chọn hình thức giao hàng. Nghĩa là nếu muốn hoàn tất việc mua sản phẩm ở gian hàng của Thái Công, tài khoản của bạn chắc chắn sẽ bị trừ tiền.

Quả thực, với mặt hàng là các sản phẩm có giá trị cao như vậy, việc làm này của Thái Công sẽ giúp giảm thiểu được rủi ro ''bom hàng'' cũng như những chiêu trò của một bộ phận khách hàng ''xấu tính''. 

Dịch vụ thanh toán khi nhận hàng không xuất hiện trong mục lựa chọn hình thức giao của shop Thái Công.
Dịch vụ thanh toán khi nhận hàng không xuất hiện trong mục lựa chọn hình thức giao của shop Thái Công.

Bùng hàng là một hành động xấu xí

Nói gì đi nữa, ý định rủ rê "bùng hàng tập thể" của một bộ phận trên mạng cũng là hành động khó chấp nhận. Đây là một trong những vấn đề thường gặp khiến nhiều chủ shop kinh doanh trên các nền tảng TMĐT và MXH đau đầu. Dù bán được số lượng hàng lớn nhưng người bán vẫn luôn ám ảnh với những trường hợp ''bùng hàng'', đặt xong không nhận.  Bởi lẽ, hành động từ chối nhận hàng của nhiều ''thượng đế'' không chỉ ảnh hưởng đến độ uy tín của shop trong tỷ lệ giao hàng thành công, mà còn để lại không ít hậu quả nghiêm trọng khác. 

Đầu tiên, việc ''bùng hàng'' sẽ làm thiệt hại tài chính của các chủ shop. Người bán phải toàn bộ chịu phí gửi hàng, hoàn hàng và thất thoát hàng hóa (nếu có), dẫn tới thâm hụt nghiêm trọng chi phí kinh doanh. Thứ 3, các đơn hàng không được giao thành công sẽ làm tốn thời gian và công sức của đội ngũ shipper vì phải giao đi - giao lại nhiều lần, ngoài ra còn tốn công sức của shop khi phải lên đơn, soạn đơn và đóng gói. Thứ ba, ''bom hàng'' còn ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa trong thời gian gửi đi - hoàn về. Kiện hàng có thể thất thoát hoặc hư hỏng nặng do phải di chuyển trong thời gian dài.

Nói tóm lại, ''bom hàng'' là hành động xấu và cần bị lên án. Bất kể giá trị đơn hàng cao hay thấp thì việc từ chối nhận hàng đều ảnh hưởng tiêu cực đến dây chuyền hoạt động và gây ra  thiệt hại cho các đơn vị liên quan. Do đó, mỗi cá nhân nên tự ý thức được hành động của bản thân, chỉ xác nhận đặt đơn khi có nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo điều kiện kinh tế của bản thân.

Hoài Thu

Đọc nhiều nhất