Vụ nữ sinh bị "tác động vật lý" đến mức vỡ hộp sọ: Quá khứ của thầy giáo bị vạch trần

Trước đó, thầy giáo này cũng từng có những hành vi không chuẩn mực khác.

Những ngày gần đây, MXH Trung Quốc đang vô cùng xôn xao trước sự việc một nữ sinh lớp 4 tại Hồ Bắc (Trung Quốc) bị thầy giáo "tác động vật lý" đến mức vỡ hộp sọ. Theo đó, sự việc xảy ra ở trường tiểu học Mai Khê Hồ (Hồ Bắc, Trung Quốc).

Nạn nhân trong câu chuyện là một cô bé có tên Lưu Vũ Thần. Do mất trật tự trong lớp, em đã bị giáo viên đứng lớp là Tống Vũ Minh dùng cây thước êke bằng chất liệu sợi thủy tinh cứng giáng thẳng vào đầu. Cú đánh khiến đầu nữ sinh 9 tuổi lập tức chảy máu không ngừng, thậm chí chảy cả dịch não tủy. Lúc đầu thầy giáo này chỉ đưa nạn nhân xuống phòng y tế trường, tính che giấu sự việc, tuy nhiên sau đó do tình trạng của em học sinh quá nặng khiến anh ta buộc phải liên hệ với gia đình.

Nữ sinh lớp 4 bị thầy giáo Tin học
Nữ sinh lớp 4 bị thầy giáo Tin học "tác động vật lý" đến mức vỡ hộp sọ

Theo thông tin mới nhất, nạn nhân đã dần hồi phục ý thức sau cuộc phẫu thuật kéo dài gắp mảnh vỡ thước êke trong đầu ra. Tuy nhiên, em vẫn chưa thực sự thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm, hơn nữa những di chứng của chấn thương này cũng là không thể tránh khỏi. Hiện tại, nam giáo viên Tống Vũ Minh đã bị đình chỉ công tác đồng thời bị cơ quan cảnh sát tạm giữ để điều tra.

Đáng chú ý, theo tiết lộ của một số người trong cuộc, đây không phải lần đầu tiên thầy giáo này có hành vi phản giáo dục như vậy.

Các học trò cũ của Tống Vũ Minh cho biết vốn dĩ anh ta không phải giáo viên Tin học, năm nay anh ta mới hơn 30 tuổi và đã có học vị Tiến sĩ. Với bằng cấp cao như vậy, anh ta hoàn toàn có thể có được tương lai tươi sáng rộng mở hơn nhưng cuối cùng chính anh ta lại đẩy mình vào tình cảnh hiện tại.

Chân dung Tống Vũ Minh
Chân dung Tống Vũ Minh

Tống Vũ Minh từng là giáo viên dạy tiếng Trung cấp 3, thậm chí còn là giáo viên chủ nhiệm rất được nhà trường trọng thị. Tuy nhiên, do hành vi và thái độ có vấn đề, thường xuyên bị báo cáo, sau đó mới bị giáng chức xuống dạy Tin cấp 2.

Mặc dù vậy, nam giáo viên này không hề tỏ ra ăn năn mà thay vào đó còn lộng hành hơn. Vào Ngày Nhà giáo, anh ta thậm chí còn công khai chất vấn học sinh trước lớp rằng: "Các em không định thể hiện chút thành ý nào à?". Ai cũng biết giáo viên không được nhận quà của phụ huynh và học sinh, ngay cả việc tặng hoa hay thiệp cũng không được khuyến khích. Thế nhưng, thầy giáo này chẳng những không ngăn cản mà còn tự gợi ý học sinh tặng quà mình.

Hiện tại, nam giáo viên mới chỉ bị đình chỉ công tác tạm thời, tuy nhiên với hàng loạt những sai phạm từng mắc phải, cơ hội để anh ta quay lại làm nghề giáo có lẽ là rất mong manh. Sự việc trên cũng làm dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tư cách đạo đức của một bộ phận giáo viên hiện tại cùng trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường trong việc kiểm soát, đánh giá đạo đức của chính giáo viên trong trường.

Thiên An

Nữ sinh lớp 4 bị thầy giáo dùng thước 'tác động vật lý' đến mức vỡ hộp sọ, thái độ của 'hung thủ' sau đó càng gây phẫn nộ hơn

Nữ sinh lớp 4 bị thầy giáo dùng thước "tác động vật lý" đến mức vỡ hộp sọ, thái độ của "hung thủ" sau đó càng gây phẫn nộ hơn

Sau cú đập thước của giáo viên, đầu em học sinh lớp 4 xuất hiện tình trạng chảy máu không ngừng, ngay cả bàn sách vở trước mặt “cũng bị nhuộm đỏ”.